Đừng theo chân Dortmund!

RB Leipzig phải tránh việc bán đi những ngôi sao của mình nếu muốn trở thành một CLB có khả năng thách thức Bayern Munich trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở Bundesliga. 
Muốn cạnh tranh với Bayern Munich, RB Leipzig phải giữ chân các ngôi sao của họ
Muốn cạnh tranh với Bayern Munich, RB Leipzig phải giữ chân các ngôi sao của họ
Hai ngôi sao rực rỡ nhất của RB Leipzig, Naby Keita và Emil Forsberg, đã được liên kết với một số CLB trong đợt chuyển nhượng mùa hè này, nhưng đội bóng về nhì ở Bundesliga mùa trước cần phải làm mọi thứ trong quyền lực của mình để giữ chân họ.  
Tránh vết xe đổ 
Điều khiến những người yêu bóng đá Đức lo ngại nhất là Leipzig sẽ đi theo dấu chân của Dortmund, đội bóng đã liên tục bán đi những ngôi sao của họ trong mỗi mùa hè để rồi đánh mất khả năng cạnh tranh với Bayern Munich. Như ở mùa bóng vừa qua, Dortmund đã bán đi những trụ cột như Mats Hummels, Ilkay Gundogan và Henrikh Mkhitaryan mà hậu quả là họ còn không thể tranh chấp ngôi á quân với Leipzig chứ nói chi đến chuyện giành ngôi vô địch. 
Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi Dortmund được biết đến như một CLB kinh doanh. Họ đào tạo và ký hợp đồng với các cầu thủ chất lượng, nhưng không bao giờ có thể giữ được những tài năng hàng đầu của họ. Họ để mất những ngôi sao của mình vào tay đối thủ truyền kiếp Bayern hoặc các CLB ở nước ngoài. Leipzig cần phải tránh đi vào vết xe đổ đó nếu muốn trở thành một đối thủ có khả năng thách thức Bayern trong cuộc đua giành chiếc Đĩa bạc ở Bundesliga.
“Miễn dịch” với những đề nghị
Sức mạnh tài chính của Leipzig đặt họ ở một vị trí vững chắc, nhưng họ cần phải đảm bảo rằng những cầu thủ như Keita và Forsberg sẽ ở lại Red Bull Arena. Giám đốc điều hành Oliver Mintzlaff nói với Sportbuzzer rằng CLB “miễn dịch” với những đề nghị dành cho bộ đôi này và tuyên bố “chủ đề đó thật nhàm chán”.
Giữ những cầu thủ giỏi nhất và củng cố đội hình, giống như họ đã làm với việc chiêu mộ ngôi sao Bruma của đội U-21 Bồ Đào Nha và hậu vệ tuổi teen Dayot Upeamecano của RB Salzburg, là cách để lại thành công trong mùa giải tới. Đây là một điều gì đó quá rõ ràng đối với ông Mintzlaff, người muốn đảm bảo rằng không có chuyện thay đổi nhân sự ở CLB. Ông nói tiếp: “Đây chỉ mới là mùa giải thứ hai ở Bundesliga của chúng tôi, đội hình của chúng tôi vẫn trẻ nhất và có lẽ cũng thiếu kinh nghiệm nhất. Đó là một lợi thế mà không có sự biến động”.
Leipzig cần thuyết phục Keita và Forsberg rằng họ có thể đạt được tham vọng của mình tại Red Bull Arena. Nếu Leipzig tránh được việc trở thành một Dortmund mới và chiếm đoạt ngai vàng của bóng đá Đức từ tay của Bayern thì chắc chắn họ không phải là một CLB kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục