Đừng mơ đá bại Bayern

Celtic hy vọng sẽ giành được kết quả tích cực khi đối mặt với Bayern Munich ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới nhưng cựu HLV Berti Vogts tin rằng Bhoys không có cơ hội đó.

Theo cựu HLV Berti Vogts, Celtic (trái) sẽ không có cơ hội giành chiến thắng trước Bayern Munich. Ảnh: Getty Images
Theo cựu HLV Berti Vogts, Celtic (trái) sẽ không có cơ hội giành chiến thắng trước Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Celtic sẽ hành quân tới sân của Bayern Munich với hành trang là chiến thắng trước Anderlecht (3-0) ở lượt trận thứ hai của bảng B và biết rằng nếu giành được một kết quả tích cực, họ sẽ mở ra cơ hội lọt vào vòng 1/8.

Cơ hội cho Celtic?

Bên cạnh phong độ nghèo nàn ở Bundesliga, một trong những lý do khác khiến HLV Carlo Ancelotti bị Bayern sa thải là thất bại trước Paris SG (0-3) ở lượt trận thứ hai vòng bảng và do vậy, kết quả của trận đấu với Celtic vào giữa tuần tới sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với nhà ĐKVĐ Đức.

Khi kết quả bốc thăm chia bảng được công bố, đội bóng khổng lồ của Scotland không hề ảo tưởng về việc sẽ giành được quyền vào chơi ở giai đoạn đá loại trực tiếp, nhưng khi Bayern chao đảo trong cơn khủng hoảng, Bhoys tin rằng thời cơ của họ đã tới.

Tuy nhiên, cựu HLV người Đức Berti Vogts, từng dẫn dắt đội tuyển Scotland, lại không nhìn sự việc theo cách đó. Ông nghĩ như thế bởi vì Bayern phải thắng khi họ sẽ hoàn toàn tập trung, mà điều đó có nghĩa là Celtic sẽ trải qua một đêm khó khăn tại Allianz Arena.

Bayern sẽ thắng cả 2 trận

Ông Vogts nói với Herald Scotland: “Tôi nghĩ rằng Celtic không có cơ hội ở Munich. Đây thật sự là một trận đấu phải thắng cho Bayern. Nếu họ không thể giành được chiến thắng trong 2 trận đấu với Celtic, họ sẽ không lọt vào vòng 1/8 vì vậy tôi lo ngại rằng trận đấu đó sẽ rất quan trọng với họ. HLV mới đã đến nên tôi thật sự nghĩ rằng đó không phải là thời điểm tốt để Celtic chạm trán với Bayern. Trên thực tế, tôi có thể tưởng tượng Bayern giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu với Celtic, bởi vì họ biết nếu họ giành được chiến thắng ở cả hai trận đấu đó thì họ sẽ lọt vào vòng tiếp theo”.

Các học trò của HLV Brendan Rodgers đã bị Paris SG đè bẹp ở vòng bảng Champions League mùa này và giờ đây, họ sẽ phải chuẩn bị tinh thần để nếm trải một đêm rất khó khăn tại Allianz Arena vào giữa tuần tới. Có thể đó sẽ là một đêm rất dài cho những người hâm mộ của Celtic ở Munich bởi Bayern sẽ chứng minh rằng những rắc rối xảy đến với họ trong thời gian qua đã thật sự lùi vào quá khứ. 

Tin cùng chuyên mục