Đừng để nỗi buồn Barca kéo dài

Sau khi thua Real sáng qua với tỷ số 2-0 và chung cuộc là 5-1 thì mình rút ra những điều như sau:
Đừng để nỗi buồn Barca kéo dài

- Thứ nhất: Vị trí mà Neymar để lại còn quá lớn. Không ai đủ trình tả xung hữu đột gây rối loạn bên hàng phòng ngự bên trái của Real.

- Thứ hai: Barca đang cho thấy đội hình đang thiếu chiều sâu trầm trọng. Không phải bây giờ mà cuối thời Luis đã thể hiện rõ điều này. Ban lãnh đạo cần phải gấp rút bổ sung những cái tên như Coutinho, Dembele... nếu như muốn cạnh tranh mùa giải năm nay.

- Thứ ba: Messi và Suarez trong lượt đi và về quá cô đơn vì tuyến tiền vệ mình thi đấu quá tệ. Cảm giác khi thiếu Neymar thì M10 và S9 mất đi đối tác quan trọng.

- Thứ tư: Vavarde đang đi theo vết xe cũ của Luis. Triều đại Luis đã sập đổ thì Vaverde lại bê nguyên bộ khung sườn vào. Không tiếp cận được trận đấu và những con người đang có trong tay. Nên nhớ đây là Barca không phải Athletic Bilbao. Nói chung là Vaverne không có ý tưởng. Ví dụ như tại sao không đá 4-1-4-1 hay 4-2-3-1 tất cả đội hình như vậy đều áp dụng Tiki-Taka được mà. Và quan trọng là cách sử dụng con người, tại sao không để Semedo đá mà để Sergi? Tại sao không kéo Sergi lên đá mà để Gomes? Tất cả cần phải coi lại cách dụng binh.

- Thứ năm: Cuối cùng (cái này theo mình suy đoán thôi nhé): có chăn âm mưu nào đang chống lại Varerne hay Bertomeu. Vì cho dù có khó khăn nhưng trong 2 trận gần đây Messi đá bóng kiểu không tha thiết. Toàn lừa vào chân đối thủ, Real là đối thủ truyền kiếp, là đội bóng giàu truyền thống không phải dạng vừa. Nhưng hiện tại lối đá mà Zizu đang xây dụng là quá đổi bình thường. Thật ra là Real khá may mắn khi thắng nhiều trận và vô địch vì Real gặp đối thủ yếu đá kiểu phòng ngự phản công dựa trên những cá nhân kiệt xuất để giành chiến thắng chứ không có công thức nào cả.

- Chốt lại : Barca cần phải thay đổi 5 ý trên nếu muốn giành ngôi vương trong năm nay.

Ri Bùi - Barca Quán

Tin cùng chuyên mục