Giải quần vợt ITF U18 nhóm 1 Costa Rica 2018

Dừng chân ở vòng 3, Nguyễn Văn Phương vẫn tiến vào tốp 160 trẻ thế giới

Không có gì bất ngờ trong trận đấu vòng 3 diễn ra sáng nay, tay vợt hạng 193 trẻ thế giới Nguyễn Văn Phương đã thất thủ trước tay vợt hạng 83 trẻ ITF Tyler Zink (Mỹ) đành nói lời chia tay với giải. 

Nguyễn Văn Phương tiếp tục dự 3 giải ở Bắc Mỹ
Nguyễn Văn Phương tiếp tục dự 3 giải ở Bắc Mỹ

Tuy thua đối thủ hơn 100 bậc trong bảng xếp hạng, tay vợt 17 tuổi đang khoác áo cho Becamex Bình Dương vẫn chơi ngang ngửa với đối thủ. Sau khi thua ván đầu với điểm số 3/6, Nguyễn Văn Phương chơi khá xuất sắc giành chiến thắng nhanh chóng ở ván hai với điểm số 6/1. Tuy nhiên ở ván quyết định, Tyler Zink lấy lại ưu thế của mình nhờ những quả giao bóng sấm sét. Tay vợt người Mỹ lấy được 2 break, qua đó kết thúc ván với điểm số 6/2.

Thua chung cuộc 1-2 (3/6, 6/1, 2/6) vẫn được xem là kết quả khả quan cho xuất thân từ cậu bé nhặt bóng của Việt Nam. Bởi đây là giải đẳng cấp cao của làng quần vợt trẻ U18 thế giới. Văn Phương sẽ nhận 30 điểm thưởng – tương đương với chức vô địch giải U18 ITF nhóm 5 – nhiều khả năng sẽ lọt vào tốp 160 thế giới trong bảng xếp hạng trẻ thế giới vào kỳ sau.

Nội dung đôi nam, Nguyễn Văn Phương đứng cùng Roi Ginat (Israel) thua ngay trận đầu trước đôi người Pháp Deschamps/Cazaux với tỷ số 0-2 (5/7, 1/6).

Sau khi kết thúc giải Costa Rica, tài năng trẻ 17 tuổi của quần vợt Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự 3 giải tại Colombia, Ecuador, Paraguay trong chuyến du đấu tại Bắc Mỹ trước khi trở về Việt Nam. Anh sẽ tại ngộ cùng HLV dẫn dắt Lý Hoàng Nam trước đây Christian Brydniak trong các giải đấu này. Hiện tại, HLV Christian Brydniak không còn dẫn dắt Lý Hoàng Nam trong nhiều tháng qua để chuyển sang hướng dẫn cho Nguyễn Văn Phương. Bởi lãnh đạo quần vợt Becamex Bình Dương đang tìm hướng đi mới cho Hoàng Nam nâng cao trình độ nhằm đưa anh lên tốp 300 thế giới. Rất có thể, họ sẽ gởi Hoàng Nam sang một học viện tại châu Âu hay thuê một HLV có chất lượng cao hơn.

Tin cùng chuyên mục