Khởi tranh VCK U.20 World Cup 2017

Đức và Argentina cùng thua sốc

Hôm nay (20-5), VCK giải U.20 thế giới 2017 đã chính thức khởi tranh với các trận đấu đầu tiên trên tại A và B.
Niềm vui của các cầu thủ Anh khi đè bẹp Argentina 3 bàn trắng
Niềm vui của các cầu thủ Anh khi đè bẹp Argentina 3 bàn trắng

Bất ngờ đã xảy ra ở bảng A khi ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Argentina phải nếm trái đắng trong ngày ra quân.

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng màn trình diễn của các cầu thủ trẻ xứ sở tango trong trận này là đáng thất vọng khi để cho Calvert-Lewin, Adam Armstrong và Dominic Solanke lần lượt ghi bàn cho Anh ở các phút 37, 52 và 90+3. Thậm chí tiền đạo Lautaro Martinez  của U20 Argentina còn phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 76 sau pha đánh cùi chỏ với hậu vệ phải Tomori của Anh.

Đại diện đầu tiên của châu Á ra quân tại VCK năm nay là Hàn Quốc. Với lợi thế sân nhà khán giả nhà, các cầu thủ trẻ xứ sở kim chi đã chứng tỏ được sức mạnh của mình khi đè bẹp Guinea tới 3 bàn không gỡ trong trận đấu cuối cùng của ngày hôm nay.

Các bàn thắng của U20 Hàn Quốc trong trận này được ghi bởi Lee Seung-woo (phút 36), Lim Min-hyeok (phút 76) và Paik Seung-ho (phút 81).
Ở trận đấu mở màn bảng B, với một đấu pháp chiến thuật hợp lý cùng khả năng chớp thời cơ tốt, Venezuela đã tạo nên cú sốc tại giải năm nay khi hạ gục ứng cử viên vô địch Đức với tỷ số 2-0 chỉ trong 3 phút (từ phút 51 đến phút 54) nhờ các pha làm bàn của Ronaldo Pena và Sergio Cordova. Trong những phút còn lại, đại diện Nam Mỹ chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu, bình tĩnh phòng ngự, lần lượt bẻ gãy những đợt lên bóng của Đức và bảo toàn tỷ số 2-0.

Trong trận đấu còn lại của bảng B, Mexico đã nhọc nhằn vượt qua Vanuatu - một trong hai tân binh của VCK năm nay (cùng với U20 Việt Nam) với kết quả 3-2 nhờ các pha lập công của Kevin Magana (phút 10), Ronaldo Morell (phút 25) và Edson Alvarez (phút 90+4'). Hai bàn thắng của U20 Vanuatu được ghi bởi Bong Kalo (phút 52) và Ronaldo Wilkins (phút 62).

Xếp hạng bảng A sau lượt đấu đầu tiên:


1. Anh (3 điểm); 2. Hàn Quốc (3 điểm); 3. Guinea (0 điểm); 4. Argentina (0 điểm)

Xếp hạng bảng B sau lượt đấu đầu tiên:


1. Venezuela (3 điểm); 2. Mexico (3 điểm); 3. Vanuatu (0 điểm); 4. Đức (0 điểm).

Lịch thi đấu ngày 21-5

Bảng C: Zambia - Bồ Đào Nha, Iran - Costa Rica

B
ảng D: Nam Phi - Nhật Bản, Italia - Uruguay

Tin cùng chuyên mục