Đức thua do hàng tiền vệ?

Lần đầu tiên kể từ World Cup 1982, Đức mới thua trận mở màn tại một kỳ World Cup. Trận thua Mexico trên đất Nga lần này càng gieo thêm nỗi lo ngại sớm bị loại ngay sau vòng bảng. Ba trong 4 kỳ World Cup gần đây nhất, ĐKVĐ sớm xách valy về nước: Pháp 2002, Ý 2010 và Tây Ban Nha 2014.
Trung vệ Mats Hummels than phiền hàng thủ liên tục rơi vào cảnh thưa người
Trung vệ Mats Hummels than phiền hàng thủ liên tục rơi vào cảnh thưa người

Mexico chơi phản công cực hay để thắng Đức 1-0 bằng bàn thắng duy nhất ở phút 35. Trong phần lớn thời gian hiệp hai, Đức ép đội bóng Bắc Mỹ nhưng hàng công không thể ghi bàn gỡ hòa. Mọi người bắt đầu chỉ trích HLV Joachim Loew đã sai lầm khi bỏ Leroy Sane ở nhà. Werner đá chính hay Brandt và lão tướng Gomez vào sân vẫn không thể chuyển hóa 4-5 cơ hội thành 1 bàn gỡ hòa.

Tuy nhiên, trung vệ Mats Hummels cho rằng chính sự mất cân đối giữa thủ và công đã khiến Đức thua trận. Các tiền vệ dâng quá cao để tham gia tấn công, tới lúc bị phản công chỉ còn Hummels và người đá cặp Boateng ở nhà. Hummels cho rằng cùng thời điểm có tới 7-8 cầu thủ tham gia tấn công đã làm cho anh và Boateng ở phía sau thực sự lo lắng. May mắn là những tình huống phản công của Mexico ở hiệp hai không thành bàn dù rất nguy hiểm bởi vì Hummels và Boateng phải thường xuyên rơi vào tình cảnh 2 chống 2. Ngay cả bàn mở tỷ số của Mexico thì Kroos, Oezil và Khedira đều không kịp lui về hỗ trợ phòng ngự.

HLV Joachim Loew cố gắng trấn tĩnh mọi người rằng không có gì phải hoảng loạn cả. Đức sẽ thắng Thụy Điển và Hàn Quốc rồi lấy vé đi tiếp. Tuy nhiên, có thể ông Loew sẽ phải điều chỉnh nhân sự ở trận gặp Thụy Điển sắp tới. Đó là Reus sẽ đá chính ngay từ đầu ở khu vực giữa sân nhằm thực hiện công việc tổ chức tấn công một cách kỷ luật hơn là xông lên cùng lúc 7-8 người nhưng lại thiếu hiệu quả. Khả năng Khedira sẽ ngồi dự bị.

Tin cùng chuyên mục