Đức - San Marino: Kéo dài mạch thắng

Chỉ phải gặp San Marino kém xa về đẳng cấp, nên sẽ không khó để tuyển Đức có được chiến thắng, qua đó kéo dài mạch thắng lên con số 6 tại Vòng loại World Cup 2018 - Khu vực châu Âu.
Đức (phải) không khó giành thắng lợi trước San Marino.
Đức (phải) không khó giành thắng lợi trước San Marino.
Giết gà không cần dao mổ trâu
Ở bảng C, San Marino được đánh giá đội yếu nhất bảng. Trải qua 5 lượt trận, điều này đúng khi đoàn quân HLV Pierangelo Manzaroli toàn thua. Khái quát vậy để thấy, San Marino bây giờ chẳng khác gì “kho điểm” cho các đội bóng cùng bảng.
Lượt đi đối đầu với tuyển Đức, San Marino đã để thủng lưới đến 8 bàn. Qua đó nâng tổng thể số bàn thua trong 3 lần chạm trán Mannschaft gần đây nhất lên con số 27. Số bàn thua ngoài việc phản ánh San Marino quá yếu kém so với đẳng cấp của Đức, còn cho thấy sức mạnh hàng công đáng gờm ở những “Cỗ xe tăng”. Thế cho nên, ở cuộc đối đầu này, HLV Joachim Loew nhiều khả năng không sử dụng đội hình mạnh nhất như lượt đi. Thay vào đó, những nhân tố trẻ vừa thể hiện trong cuộc chạm trán với Đan Mạch như Joshua Kimmich, Sandro Wagner hay Jonas Hector… sẽ được trọng dụng.
Đừng hiểu nhầm thuyền trưởng tuyển Đức xem thường đối phương mà sử dụng đội hình trẻ như thế. Ngược lại, ông đang tỏ rõ sự tự tin vào những học trò, và cũng như giành nhiều thời gian dưỡng sức cho các trụ cột sau mùa giải mệt nhoài trong màu áo CLB. Và với đội hình dự kiến, Đức vẫn dư khả năng đánh bại San Marino với tỉ số cao.
Vừa thằng vừa thử nghiệm
Thắng San Marino là điều được định sẵn, nhưng nếu thắng chỉ mang về 3 điểm thôi thì ắt có lẽ HLV Loew sẽ không hề mong muốn. Với người đầy toan tính biết nhìn xa trông rộng như thuyền trưởng tuyển Đức, những trận đấu như thế này còn là dịp ông thu về giá trị khác. Không loại trừ, HLV Loew sẽ tiếp tục thử nghiệm nhân sự lẫn đội hình. Trước Đan Mạch, những gương mặt trẻ Amin Younes, Diego Demme vẫn chưa có cơ hội chứng tỏ sẽ được trọng dụng. Mặt khác, đây cũng chính là những bài kiểm tra để HLV Loew đưa ra đánh giá gắt gao nhất trước khi gút lại danh sách những cái tên cùng với số trụ cột dự Confederations Cup. Cho nên, bất kỳ cái tên nào một khi được tạo cơ hội thể hiện, sẽ chơi “sống chết” nhằm lấy điểm trong mắt ông thầy người Đức.
Thử nghiệm nhân sự đã đành, HLV Loew hứa hẹn sẽ tiếp tục thuyên chuyển đội hình, nhằm tạo cho tuyển Đức nhiều miếng đánh cũng như hệ thống đa dạng. Trước Đan Mạch là 3-5-2, nhưng ở cuộc đối đầu này có thể là 3-4-3, 4-3-3 hay 4-2-3-1 như trước đó tùy quan điểm. Cứ thế, ngoài việc bỏ túi 3 điểm, HLV Loew cùng các học trò thu về những bài học bổ ích khác.
Dự đoán: Đức thắng 7-0.

Tin cùng chuyên mục