Đức, Pháp sạch bóng Champions League

Bayern thua Liverpool, Lyon thúc thủ trước Barcelona có nghĩa là vòng tứ kết Champions League không còn CLB Pháp và Đức nào. Nhưng Barcelona cũng là đại diện duy nhất của Tây Ban Nha sau cuộc sàng lọc khốc liệt, nơi Premier League đang chiếm ưu thế tuyệt đối.
Lionel Messi đánh bại hàng thủ Lyon
Lionel Messi đánh bại hàng thủ Lyon

Cựu vương Bayern Munich là niềm hy vọng lớn nhất của Bundesliga ở đấu trường châu lục sau khi Schalke thua thảm Manchester City tới 7-0 và Dortmund bị Tottenham loại với tổng tỷ số 0-4. Vậy mà “Hùm xám” thất thủ ngay tại sân nhà Allianz trước một đại diện Premier League khác là Liverpool. Á quân Champions League mùa trước chơi phòng ngự phản công xuất sắc đã hạ Bayern Munich 3-1 trên sân khách.

Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern thừa nhận rằng đội bóng của anh đã chơi quá thấp, thiên về phòng ngự nên không tạo đủ áp lực lên khung thành Liverpool, nhiều lúc 2 cầu thủ Bayern phải đấu với 4 hậu vệ Liverpool. Bayern ra sân với 6 cầu thủ tuổi từ 30 trở lên đã không chịu nổi nhiệt trước sức càn lướt của Mane, Salah và Firmino. Mane lập cú đúp khi khai thác quá tốt sự chậm chạp và khoảng trống ở hàng thủ Bayern.

Không còn bất cứ đại diện Đức nào có mặt ở tứ kết mùa này. Pháp cũng chịu cảnh tương tự. Monaco bị loại khỏi vòng bảng. PSG bất ngờ để Manchester United thắng 3-1 trên sân nhà Công viên các hoàng tử nên đành rời khỏi cuộc chơi. PSG là đội mạnh nhất Ligue 1 mà bằng chứng là cách biệt với đối thủ đang đứng nhì Lille tới 17 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Lyon sau khi thủ hòa được Barcelona không bàn thắng trên sân nhà cách đây 3 tuần rất tự tin sẽ tạo bất ngở Camp Nou như kiểu Ajax hạ Real Madrid tuần trước. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa Real Madrid và Barcelona chính là Messi. Tiền đạo Argentina chơi quá hay với 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo giúp Barcelona thắng tới 5-1. Ligue 1 cũng sạch bóng đại diện từ vòng tứ kết.

Tứ kết Champions League “bị” Premier League áp đảo với 4 đại diện Manchester United, Manchester City, Liverpool và Tottenham. Sau tròn 10 năm, Premier League mới có lại 4 đội lọt vào tứ kết giải đấu danh giá này. 4 đội còn lại là Barcelona, Porto, Ajax và Juventus.

Tin cùng chuyên mục