Confederations Cup 2017

Đức - Cameroon: Săn tìm chiến thắng

Một kết quả hòa cũng đủ để tuyển Đức loại đối thủ châu Phi để giành quyền vào bán kết, nhưng Cỗ xe tăng mới mẻ này sẽ săn tìm chiến thắng khi nó có thể giúp họ trụ lại ở Sochi mà không phải di chuyển về Kazan.
Cameroon (phải, Nicolas Nkoulou) từng cầm chân tuyển Đức (Mario Goetzer) trong lần gặp gần nhất vào năm 2014.
Cameroon (phải, Nicolas Nkoulou) từng cầm chân tuyển Đức (Mario Goetzer) trong lần gặp gần nhất vào năm 2014.
* 22 giờ ngày 25-6

HLV Joachim Loew hy vọng Đức sẽ giành được ngôi đầu bảng B để được chơi trận bán kết ở Sochi, tránh phải di chuyển 1.500 km trở về Kazan. Tuy nhiên, thắng vẫn chưa đủ mà có lẽ phải thắng đậm mới có thể qua mặt đội đầu bảng Chilê vốn đang vượt hơn 1 bàn trong hiệu số thắng bại so với Đức. Chilê và Đức đang dẫn đầu bảng với cùng 4 điểm (hiệu số bàn thắng 3-1 và 4-3), trong lúc Australia và Cameroon có cùng 1 điểm (hiệu số 3-4 và 1-3). 

HLV Joachim Loew không giấu vẻ hứng thú với triển vọng được chơi trận bán kết ở khu nghỉ dưỡng Biển Đen, nơi đăng cai Olympic mùa Đông 2014. Ông nói: “Socho và Kazan là 2 địa danh tuyệt vời, với những điều kiện hoàn hảo cho 1 trận bóng đá. Một kết quả hòa cũng đủ để loại Cameroon nhưng chúng tôi thích thắng ngôi đầu bảng. Chúng tôi luôn luôn thi đấu để giành chiến thắng. Nếu thắng, chúng tôi có thể hướng đến trận bán kết mà chẳng phải du hành lần nữa”.

Loew cũng thừa nhận ông có thể đưa ra vài thay đổi, luân chuyển vị trí và nhân sự giữa 2 trận đấu để giúp các cầu thủ trẻ thu thập thêm kinh nghiệm, dù ông không thay người trong trận chiến với Chilê. Loew sẽ phải tìm người thay Emre Can vốn bị trẹo mắt cá, dù chấn thương không quá nghiêm trọng. Ông khẳng định là Antonio Rüdiger sẽ đá chính nhưng không đảm bảo sẽ đưa Kevin Trapp vào sân như dự tính xoay tua thủ thành khi giải thích: “Tôi sẽ phải tham khảo ý kiến của HLV thủ môn Andy Kopke về điều đó”.

Phía bên kia, HLV Hugo Broos không có sự chọn lựa xa xỉ như đối thủ khi Cameroon đối mặt với trận cầu buộc phải thắng. Nếu Cameroon thắng đậm Australia hôm thứ Năm thì giờ họ có thể nói chuyện đôi co với người Đức. Nhưng trận đấu ở Kazan là nỗi thất vọng lớn khi họ dẫn bàn nhờ công Andre-Frank Zambo Anguissa, rồi để Mark Milligan gỡ hòa trên chấm 11m. Cameroon nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả Nga trong 2 trận đấu vừa qua, trong lúc Broos đối phó với thái độ kỳ thị của cánh báo chí trong nước sau những đòi hỏi trước trận gặp Nigeria ở vòng loại World Cup hồi tháng 8 và 9. Ông nói: "Tôi nghĩ người Nga ưa thích chúng tôi. Họ thích cách chúng tôi chơi, họ thích một đội bóng chiến đấu cật lực trên sân, tranh giành từng quả bóng và chơi thứ bóng đá đẹp mắt. Vì vậy, tôi nghĩ rằng họ chọn chúng tôi. Tôi và các cầu thủ hạnh phúc với điều đó".

Cũng vì Cameroon phải tấn công để thắng bằng mọi giá, họ sẽ trở thành nạn nhân của cỗ máy tấn công bài bản của người Đức. Do Confed Cup không xếp hạng theo đối đầu trực tiếp mà dựa trên điểm số và bàn thắng nên Cameroon vẫn bị loại nếu chỉ thắng Đức 1-0. Mục tiêu của Hugo Broos là phải thắng 2 bàn cách biệt nên nếu dẫn bàn, ông vẫn phải xua quân tấn công tìm thêm bàn thắng chứ không thể co về thủ. Đấy có thể sẽ là chìa khóa và cũng là lợi thế cho người Đức. Lối đá tận lực của Cameroon thật đáng khen, song phong cách vô tư và thiếu thận trọng của họ không cho phép tiến xa trong cuộc chiến đỉnh cao. 
Đội hình dự kiến

Đức: Kevin Trapp; Matthias Ginter, Shkodran Mustafi, Antonio Rudiger; Joshua Kimmich, S.Rudy; Leon Goretzka, Jonas Hector; Julian Draxler, Amin Younes; Timo Werner.

Cameroon: Fabrice Ondoa; Ernest Mabouka, Adolphe Teikeu, Michael Ngadeu Ngadjui, Collins Fai; Sebastien Siani, Arnaud Djoum, Andre-Frank Zambo Anguissa; Christian Bassogog, Vincent Aboubakar, Benjamin Moukandjo.
------------

Lars Stindl - Vincent Aboubakar: Ai hiệu quả hơn?

Trong thế “chân tường” phải giành trọn 3 điểm trước Đức mới có thể hy vọng vào tấm vé đi tiếp, tấn công mạnh mẽ chính là những gì mà Cameroon sẽ thể hiện trong trận đấu này. Vincent Aboubakar chắc chắn vẫn sẽ là “ngòi nổ” đáng chú ý nhất có thể giúp nhà vô địch CAN 2017 hiện thực hóa tham vọng trên. Tuy nhiên, để trở nên xuất sắc hơn trước một đối thủ đáng gờm bên kia chiến tuyến như Lars Stindl, chân sút đang có thành tích ghi bàn tốt nhất tại Confederations Cup 2017 sẽ là một điều không hề dễ dàng.
Đức - Cameroon: Săn tìm chiến thắng ảnh 1 Lars Stindl (phải) sẽ có màn so tài thú vị với Aboubakar
Kể từ World Cup 1982 đến nay, Đức chưa từng giành một chiến thắng nào trước những đội bóng đến từ châu Phi. Sự “kỵ giơ” đang khiến “Cỗ xe tăng” Đức gặp đôi chút lo lắng. Tuy nhiên, sở hữu trong tay cầu thủ duy nhất ghi được hơn 2 bàn tại Confederations Cup 2017 tính đến thời điểm hiện tại, Đức có quyền hy vọng vào một trận đấu bùng nổ tiếp theo của tiền đạo đang thi đấu cho CLB Borussia Monchengladbach. Lars Stindl đã ghi 2 bàn vào lưới của Australia và Chile, xuyên thủng mảnh lưới của Cameroon trong trận đấu này, tiền đạo 28 tuổi sẽ có hiệu suất tốt nhất tại Confed Cup năm nay khi ghi bàn trong cả 3 trận đấu liên tiếp, qua đó kéo dài hiệu suất trung bình mỗi trận ghi được 1 bàn. Không có thành tích tốt như đối thủ bên kia chiến tuyến, thế nhưng Aboubakar vẫn là niềm hy vọng duy nhất của Cameroon trên hàng công. Dù vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho Cameroon tại Confed Cup năm nay nhưng tiền đạo của Besiktas lại là một trong những người có số lần cơ hội ghi bàn nhiều nhất.

Tin cùng chuyên mục