Dubai Tour 2018: Viviani ăn mừng sinh nhật thứ 29 bằng chiến thắng chặng 2

Elia Viviani (Italia, Quick-Step Floors) đã có kỳ sinh nhật 29 tuổi thật sự hoàn hảo khi giành chiến thắng ở đích đến chặng 2 của giải Dubai Tour 2018. Tay đua người Ý đã đánh bại hàng loạt “hảo thủ” như Dylan Goenewegen (Hà Lan, Lotto-NL-Jumbo), Riccardo Minali (Astana) và đặc biệt là Mark Cavendish (Anh quốc, Dimension Data).
Elia Viviani
Elia Viviani

Chặng đua lại một lần nữa được quyết định bởi màn đua nước rút tốc độ lộn xộn ở đích đến. Viviani, dưới sự hỗ trợ hết mình của các đồng đội, đã quay trở lại với tốp đông ở phía trên khi chỉ đoàn đua chỉ còn cách đích đến khoảng vài trăm mét. Ở thời điểm đó, Alexander Kristoff (Na Uy, UAE Team Emirates) đã mạo hiểm thử vận may của mình, nhưng anh không thể làm gì hơn khi cua-rơ người Italia bắt đầu mở tốc độ. Cav cũng ở vào một vị thế thuận lợi và lao theo Viviani nhưng rốt cuộc không tạo hiệu ứng gì quá đặc biệt. Trong khi đó, Goenewegen (thắng chặng đua mở màn), với nỗ lực trong 100 mét cuối cùng, đã lao lên lấp vào vị trí số 2…

“Việc thi đấu trong ngày sinh nhật lần thứ 29 đã mang lại cho tôi thêm nhiều động lực. Thất bại ngày hôm qua là rất tốt cho đầu óc của tôi. Suốt đêm qua, chúng tôi cảm thấy chúng tôi đã đánh mất một cơ hội không bao giờ được trao lại. Hôm nay, tôi ở trong một trạng thái rất tốt, với đôi chân hoàn toàn sung sức để giành lấy chiến thắng. Tôi đã phải điều chỉnh lại xe đua một chút trên đường đua, nhưng may mắn là, điều đó diễn ra khi còn cách đích đến đến 20 kilomet, tôi vẫn còn thời gian để nhập lại tốp đông. Với 500 mét còn lại ở phía trước, người dẫn đội là Fabio Sabatini thu ngắn khoảng cách, và tôi chọn lao theo vết bánh xe của Kristoff. Tôi cũng thấy Goenewegen quay trở lại ở 50 mét cuối cùng, nhưng đích đến khi đó đã cận kề. Tôi hoàn toàn hạnh phúc với kết quả này”, Viviani hào hứng cho biết.

Đây là chiến thắng thứ 2 trong mùa giải năm nay của tay đua 29 tuổi quê ở Isola della Scala. Trước đó, anh đã thắng chặng đua thứ 3 của Tour “Miệt dưới”. Chưa hết, đây cũng là chiến thắng thứ 5 của đội đua Quick-Step Floors dù mùa giải 2018 mới chỉ khai diễn được vài tuần. Cả Viviani lẫn Quick-Step Floors đang rất lạc quan và hứng khởi trong giai đoạn đầu mùa giải UCI World Tour 2018.

Tin cùng chuyên mục