Đua xe mô tô: Xuất phát ở vị trí thứ 7, Marquez vẫn giành chiến thắng thứ 70

Marc Marquez, với sự tự tin cao độ, đã thi đấu cực hay tại Malaysian Grand Prix 2018. Dù bị phạt phải xuất phát ở vị trí thứ 7, sự gan lỳ và táo tợn của tay đua người Tây Ban Nha đang chơi cho đội đua Honda đã giúp anh luồn lách, lần lượt vươn lên vị trí hạng 4, hạng 3, rồi hạng 2, trước khi tận dụng cú ngã xe của Valentino Rossi để giành chiến thắng chung cuộc.

Marquez đã giành được 70 chiến thắng
Marquez đã giành được 70 chiến thắng

Cả 2 đối thủ đáng chú ý của Marquez tại đường đua ở Sepang, và cả 2 đều là những người… Ý đáng gờm – Andrea Iannone (Suzuki), Rossi (Yamaha) – đều bị ngã xe sau những cú ôm cua quá gắt, và không kiểm soát được độ nghiêng của thân xe. Iannone, người bị Marquez cản trở ở “một khúc cua chữ U” của vòng loại, và vì hành vi này, Marquez bị phạt tước vị trí xuất phát số 1, đẩy xuống vị trí xuất phát số 7, đã đo đường ngay khi vừa xuất phát và giã từ luôn cuộc đua mà chưa chạy được kilomet nào. Anh là tay đua đầu tiên bỏ cuộc ở Malaysian Grand Prix 2018, sau thời điểm xuất phát chặng đua.

Trong khi đó, Rossi ở vị trí xuất phát thứ 2 nhưng đã nhanh chóng đánh chiếm ngôi dẫn đầu của người đồng đội Pháp Johann Zarco, và giữ chặt vị trí số 1 này cho đến khi… còn 4 vòng đua nữa là kết thúc chặng đấu. Ở khúc cua số 1, Rossi đã không giữ được độ nghiêng xe an toàn, chiếc xe đua của anh đã bị trượt bánh khiến anh trôi khỏi đường đua. Khi các kỹ thuật viên giúp Rossi leo lên lại chiếc xe đua, anh đã tuột xuống vị trí áp chót và chỉ hoàn tất cuộc đua với vị trí hạng 18 chung cuộc, xếp trên mỗi mình Scott Redding (Anh, Aprilia) trong số những tay đua có thể hoàn tất đủ 20 vòng đua.

Đua xe mô tô: Xuất phát ở vị trí thứ 7, Marquez vẫn giành chiến thắng thứ 70 ảnh 1 Cú trượt đo đường của Rossi
Trong khi đó, tận dụng sai sót của Rossi, Marquez (lúc đó đã chiếm vị trí số 2) vươn thẳng lên ngôi dẫn đầu và siết cứng ga để giành chiến thắng quan trọng với vị trí số 1. Đăng quang tại giải đấu ở Sepang, Marquez đã có 70 chiến thắng ở mọi cấp độ đua xe mô tô đẳng cấp thế giới. Đây cũng là chiến thắng thứ 8 ở MotoGP mùa giải năm nay của anh. Tay đua người Tây Ban Nha đang có 321 điểm, vượt hơn đối thủ xếp thứ nhì là Andrea Dovizioso (Italia, Ducati, người về đích thứ 6 ở Malaysian Grand Prix và chỉ kiếm thêm được vỏn vẹn 10 điểm) những… 101 điểm. Đây là một khoảng cách quá lớn trên bảng xếp hạng cá nhân.

Marquez thừa nhận, anh đã chiến thắng may mắn vì chẳng còn khả năng qua mặt Rossi nếu huyền thoại người Ý không bị ngã xe: “Kế hoạch là vẫn phải cố gắng, vì tôi đã cố gắng đến cùng. Nhưng tôi chẳng còn có thêm khả năng nào nữa để vượt qua Rossi, khi cả 2 chúng tôi đều chạm đến giới hạn, với tốc độ cực cao. Sau đó, tôi bất ngờ thấy anh ấy tỏ ra chật vật, vì thế, kế hoạch sau đó của tôi là ráng hoàn thành những vòng đua cuối cùng, dù rất sát sao, nhưng vẫn phải cố gắng để chiến đấu. Sau đó chúng ta có thể nhìn lại, đẳng cấp của chúng tôi khá cân bằng”.

Đua xe mô tô: Xuất phát ở vị trí thứ 7, Marquez vẫn giành chiến thắng thứ 70 ảnh 2 Niềm vui chiến thắng của Marquez cùng 2 người xếp thứ 2 và 3
Dù sao, Marquez cũng đang ở một tầm đỉnh cao mà không ai có thể với tới ở thời điểm hiện tại, với ngôi VĐTG ở cấp độ MotoGP thứ 5, với khoảng cách 101 điểm so với đối thủ gần nhất. Phong độ này, tinh thần này, sẽ còn giúp anh đạt thêm nhiều kỷ lục trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục