Đua xe mô tô: Marquez thắng “cú poker”, em trai cũng đăng quang ở Catalunya

Anh em nhà Marquez, Marc Marquez và Alex Marquez, đang cùng có một mùa giải thăng hoa tuyệt vời. Ở Catalan Grand Prix, Marquez đã giành ngôi vô địch ở hệ giải MotoGP, đây là chiến thắng thứ 4 trong mùa của tay đua người Tây Ban Nha, và em trai anh, Marquez “em” cũng đã giành chiến thắng ở hệ giải Moto2.

Anh em nhà Marquez cùng đăng quang ở Catalunya
Anh em nhà Marquez cùng đăng quang ở Catalunya

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải đua xe mô tô vô địch thế giới, anh em nhà Marquez cũng lên ngôi ở 1 giải đấu. Trước đó, họ đã cùng nhau đăng quang ở đường đua tại Le Mans (thuộc giải Grand Prix de France).

Marquez “anh” đã giành chiến thắng sau 24 vòng đua tại đường đua Circuit de Barcelona-Catalunya với thành tích 40 phút 31 giây 175, đánh bại Fabio Quantararo (Pháp, thuộc đội đua Petronas Yamaha SRT) với khoảng cách 2 giây 660 và thắng cả Danilo Petrucci (Italia, thuộc đội đua Ducati) với khoảng cách là 4 giây 537.

Trước đó, Marquez “em”, Alex của Marc VDS Racing Team, đã giành được chiến thắng sau 22 vòng đua với thành tích là 38 phút 25 giây 678, nhanh hơn Thomas Luthi (Thụy Sỹ, thuộc đội đua Dynavolt Intact GP, cả Alex lẫn Luthi đều dùng động cơ xe đua Katex) 1 giây 989 và nhanh hơn Jorge Navarro (Tây Ban Nha, thuộc đội đua +Ego Speed Up) 2 giây 532.

Chiến thắng của Marc đã đến, sau khi những đại kình địch của anh như là Andrea Dovizioso (Ý, Ducati), Maverick Vinales (Tây Ban Nha, Yamaha), Valentino Rossi (Ý, Yamaha) đồng loạt bị tai nạn và phải sớm bỏ cuộc.

Với Marquez “anh”, đó không chỉ là may mắn, mà rất có thể, “ông trời đã độ anh, không độ những tay đua kia”, chọn anh là nhà vô địch của MotoGP 2019. Với 4 chiến thắng, 2 lần xếp vị trí Á quân và chỉ có vỏn vẹn 1 lần bỏ cuộc, Marquez đang dẫn đầu bảng điểm xếp hạng với 140 điểm, dẫn “Desmo Dovi” với khoảng cách đến 37 điểm.

“Tôi rất lấy làm tiếc cho Andrea, Maverick và Valentino, vì họ đang chiến đấu cho ngôi vô địch thế giới. Với họ, đó là một thảm họa lớn lao, và tôi cảm thấy rất tiếc với những gì đã diễn ra”, Marc cho biết về vụ tai nạn được gây ra bởi… Jorge Lorenzo, đồng hương và cũng là đồng đội của anh ở đội đua Repsol Honda, người sau khi gây tai nạn cũng phải bỏ cuộc và đang bị các tay đua chỉ trích dữ dội vì thi đấu quá liều lĩnh và bất cẩn.

Về phần mình, Alex đang có một khởi đầu thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu ở hệ giải Moto2. Với 3 ngôi vô địch Grand Prix liên tiếp, anh đã vươn lên dẫn đầu bảng điểm xếp hạng. Hiện tại, Marquez “em” đang có 111 điểm, nhiều hơn “đại kình địch” Luthi 7 điểm. Với điểm số này, Marquez chỉ còn thua thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh đúng 62 điểm mà thôi. Anh từng giành ngôi hạng 4 ở Moto2 mùa giải năm ngoái, với tổng điểm số là 173 điểm.

Toàn cảnh Catalan Grand Prix
Đua xe mô tô: Marquez thắng “cú poker”, em trai cũng đăng quang ở Catalunya ảnh 1
Đua xe mô tô: Marquez thắng “cú poker”, em trai cũng đăng quang ở Catalunya ảnh 2
Đua xe mô tô: Marquez thắng “cú poker”, em trai cũng đăng quang ở Catalunya ảnh 3
Đua xe mô tô: Marquez thắng “cú poker”, em trai cũng đăng quang ở Catalunya ảnh 4
Đua xe mô tô: Marquez thắng “cú poker”, em trai cũng đăng quang ở Catalunya ảnh 5
Đua xe mô tô: Marquez thắng “cú poker”, em trai cũng đăng quang ở Catalunya ảnh 6
Đua xe mô tô: Marquez thắng “cú poker”, em trai cũng đăng quang ở Catalunya ảnh 7
Đua xe mô tô: Marquez thắng “cú poker”, em trai cũng đăng quang ở Catalunya ảnh 8
Đua xe mô tô: Marquez thắng “cú poker”, em trai cũng đăng quang ở Catalunya ảnh 9
Đua xe mô tô: Marquez thắng “cú poker”, em trai cũng đăng quang ở Catalunya ảnh 10

Tin cùng chuyên mục