Đua xe mô tô: Lên ngôi lần thứ 6 trên đất Đức, Marquez nới rộng khoảng cách

Tay đua người Tây Ban Nha đang chơi cho đội đua Honda – Marc Marquez – tiếp tục thể hiện một phong độ tuyệt luân khi giành chiến thắng ở chặng đua German Grand Prix 2018 bằng cách đánh bại tay đua gạo cội người Ý Valentino Rossi (thuộc đội đua Yamaha) và người đồng hương Maverick Vinales (cũng thuộc đội đua Yamaha). Đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên đất Đức của Marquez.
Marquez (giữa) và Rossi (trái) cùng với Vinales - 3 tay đua giành chiến thắng trên đất Đức
Marquez (giữa) và Rossi (trái) cùng với Vinales - 3 tay đua giành chiến thắng trên đất Đức

Đường đua Sachsenring (tại Hohenstein-Ernstthal, gần Chemnitz ở Saxony – Đức) từ lâu đã trở thành “quê nhà thứ 2” của Marquez. Kể từ khi đăng quang lần đầu tiên ở đây hồi năm 2013, tay đua mới 25 tuổi quê ở Cervera đã thiết lập “vương triều thống trị” của mình ở đây và liên tục đăng quang trong các năm tiếp theo, từ 2014 – 2017. Chiến thắng mới nhất trong mùa giải năm nay, với khoảng cách thành tích 2 giây 196 so với Rossi và 2 giây 776 so với Vinales, chỉ “đơn thuần” là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Marquez ở Sachsenring.

Đua xe mô tô: Lên ngôi lần thứ 6 trên đất Đức, Marquez nới rộng khoảng cách ảnh 1 Nụ cười chiến thắng của Marquez sau những lần đăng quang trên đất Đức
Cũng với chiến thắng ở Sachsenring, Marquez mới vừa đạt được những cột mốc mới trong sự nghiệp. Ở chặng đua thứ 99 tại các kỳ giải thuộc Đua xe MotoGP, Marquez đã giành được chiến thắng chặng thứ 9 liên tiếp khi anh có lần thứ 9 liên tiếp xuất phát ở vị trí số 1 tại… vòng đua thứ 9. Những con số 9 đang trở thành một phần quan trọng trong thành công của tay đua “mới chỉ có” 4 lần vô địch thế giới (trong các năm 2013, 2014, 2016 và 2017) và hiện cũng đang là nhà ĐKVĐ thế giới của làng Đua xe MotoGP.

“Sẽ ra sao nếu đường đua Sachsenring không nằm trong lịch đấu của mùa giải 2018 của Đua xe MotoGP?”, một phóng viên đã cắc cớ hỏi Marquez như vậy. Nhưng anh tự tin trả lời, pha lẫn sự đùa giỡn khôi hài: “Không có chuyện đó đâu người ơi. Giải đua vẫn sẽ hiện diện trong lịch thi đấu. Bởi vì, tôi vẫn cần giành một khoản tiền nho nhỏ ở đây để bỏ túi và mọi chuyện vẫn sẽ là như vậy. Nhưng còn trước mắt thì, đây chính là thời điểm để liên hoan ăn mừng chiến thắng mới nhất!”.

Nhận xét về chặng đấu ở trên đất Đức, Marquez cho biết: “Hôm nay là một chiến thắng tuyệt diệu. Bạn có thể nói rằng: “Ồ, một chiến thắng khác nữa tại Sachsenring thôi mà”, nhưng nó không chỉ đơn giản là “một chiến thắng khác”. Mỗi năm tôi đều phải chịu áp lực nhiều hơn, mỗi năm, mọi thứ càng khó khăn hơn – đặc biệt trong mùa giải năm nay. Chúng tôi đã có cả tuần lễ tập dượt và chuẩn bị dưới điều kiện khô ráo, mọi người, do vậy, đều đã chuẩn bị rất tốt nên mọi thứ là rất khó nhọc. Nếu các bạn nhìn vào thành tích của các vòng đua, trong 20 vòng đua đầu tiên, chúng tôi có cùng cả thành tích % giây, vì thế, mọi sự bứt phá nhỏ nhất cũng đều là quan trọng và thật tuyệt vời khi chúng tôi đã làm được một công việc thật diệu kỳ - giành chiến thắng ở chặng đua này”.

Với chiến thắng chặng thứ 2 liên tiếp (sau Dutch TT), Marquez đã củng cố vị trí số 1 của mình trên bảng điểm xếp hạng với 165 điểm, hơn tay đua xếp thứ 2 là Rossi đến 46 điểm. Xếp thứ 3 là Vinales, người có 109 điểm. Các vị trí từ thứ 4 đến thứ 5 là Johann Zarco (Tech 3 Yamaha) và Andrea Dozioviso (Italia, Ducati) – có đồng 88 điểm.

Tin cùng chuyên mục