Đua xe mô tô: Dovizioso, Pedroso và Lorenzo đồng loạt đo đường, Marquez thừa thế vô địch

Chặng đua Spanish Grand Prix 2018 trên đường đua Circuito de Jerez-Ángel Nieto (tại Jerez de la Frontera) đã chứng kiến hàng loạt tai nạn đau đớn khiến các tay đua phải từ giã tham vọng của mình, trong đó có Andrea Dovizioso (Italia, Ducati), Jorge Lorenzo (Tây Ban Nha, cũng của Ducati) và Dani Pedrosa (Tây Ban Nha, Honda Repsol). Marc Marquez là người giữ vững tay lái để giành lấy chiến thắng.
Marc Marquez ăn mừng chiến thắng
Marc Marquez ăn mừng chiến thắng
Ngoài 3 tay đua danh tiếng kể trên (đều gặp tai nạn ở vòng đua thứ 17), có hàng loạt tay đua khác cũng bị… đo đường và buộc phải bỏ cuộc nửa chừng. Có thể kể đến các cái tên đáng chú ý như Cal Crutchlow (Anh quốc, LCR Honda Castrol, đăng quang ở Argentine Grand Prix) hay là Thomas Luthi (Thụy Sĩ, Marc DVS)… Rõ ràng, đường đua khúc khuỷu Circuito de Jerez-Ángel Nieto không phải dành cho những kẻ “bạo gan” nhất, mà là dành cho những kẻ tỉnh táo nhất và kiên nhẫn nhất...
Đó chính là Marquez, tay đua 25 tuổi quê ở Cervera đã hoàn tất 25 vòng đua với thành tích 41 phút 39 giây 678, nhanh hơn Johann Zarco (Pháp, Monster Yamaha Tech 3) 5,241 giây và nhanh hơn Andrea Iannone (Italia, Suzuki Ecstar) 8 giây 214. Tay đua “khét tiếng” Valentio Rossi (của Movistar Yamaha) – người đã “hăm he” sẽ giành chiến thắng tại Jerez, chỉ cán đích ở vị trí hạng 5 chung cuộc, thua Marquez 8,743 giây.
Đây là chiến thắng chặng thứ 2 trong mùa giải năm nay của Marquez. Trước đó, anh cũng đã lên ngôi tại Grand Prix of the Americas. “Trước khi chặng đua diễn ra, tự bản thân tôi đã tin chắc rằng, tôi có thể giành được chiến thắng. Dani Pedrosa là người đua nhanh nhất, nhưng chặng đua này không chỉ đơn thuần là ai nhanh nhất đâu. Vâng, chúng tôi bắt đầu từ hàng thứ 2, nhưng hôm nay tôi đã thi đấu rất khéo léo. Tôi đã gây ra áp lực… đây là một chặng đua rất dài và bạn phải xứ lý rất nhiều vấn đề. Bạn phải qua mặt đối thủ, phải chơi quyết tâm ở những thời khắc cần thiết. Tôi hy vọng 3 chàng trai bị ngã xe, họ sẽ không sao, nhưng tôi không hề dối trá khi biết rằng điều đó có lợi cho bản thân tôi”, Marquez nhận định.
Anh tâm sự thêm: “Đôi khi, bạn cần có đôi chút may mắn và hôm nay tôi đã nhận được điều đó. Khi cả 3 người bọn họ bị ngã, tôi cảm thấy rất khó có thể tin nổi. Tôi tự nhủ với bản thân: “Hãy bình tĩnh, chỉ vòn 7 vòng đua nữa mà thôi”. Và 20 điểm tuyệt vời này là rất hay ho cho cuộc chạy đua giành ngôi vô địch. 
Bảng tổng xếp hạng
1-Marc Marquez (Tây Ban Nha, Honda Repsol): 70 điểm
2-Johann Zarco (Pháp, Monster Yamaha Tech 3): 58 điểm
3-Marverick Vinales (Tây Ban Nha, Movistar Yahama): 50 điểm
4-Andrea Iannone (Italia, Suzuki Ecstar): 47 điểm
5-Andrea Dovizioso (Italia, Ducati): 46 điểm

Dovizioso chỉ trích Lorenzo và Pedrosa

Vụ tai nạn khiến cho cả Andrea Dovizioso, Jorge Lorenzo và Dani Pedrosa (3 tay đua được đánh giá là “sạch sẽ nhất” trong làng đua xe MotoGP) ngã xe dính chùm đang gây ra những dư luận trái chiều. Dovizioso đã chỉ trích 2 tay đua còn lại có lỗi dẫn đến vụ tai nạn hy hữu này.

“Tôi nghĩ, sai lầm lớn nhất đến từ Dani. Bởi vì anh ta đang ở sau chúng tôi. Anh ta đã lao lên nhanh hơn so với mức thông thường và khi có ai đó đang ở trước anh ấy, bởi vì khi chúng tôi đang dẫn ở phía trên, chúng tôi mới là người quyết định đường đi của nhóm. Nhưng Dani lại ở phía sau, anh ta tạo ra tình trạng này, anh ta đã cắt vào bên trong, nhanh hơn so với tốc độ những vòng đua còn lại, và sau đó, đã tạo ra vụ va chạm. Chắc chắn rằng, anh ta phạm sai sót” Dovizioso nhận định.

Dovizioso cũng nói, Lorenzo phạm phải sai lầm: “Nhưng ở một phía khác, Lorenzo đã không kiểm tra tình trạng của mình. Anh ấy không quan tâm tay đua chạy ngay sát ở bên. Và anh ta cũng cắt vào đường trong quá nhanh với mong muốn thoát ra càng nhanh càng tốt. Đó là một lỗi tổng hợp của Pedrosa và Lorenzo. Chắc chắn, cả 2 người bọn họ đều phạm phải sai sót”.

Đua xe mô tô: Dovizioso, Pedroso và Lorenzo đồng loạt đo đường, Marquez thừa thế vô địch ảnh 1 Andrea Dovizioso

Tin cùng chuyên mục