Đua xe mô tô: Đánh bại Marquez ngoạn mục, Vinales giành chiến thắng đầu tay

Maverick Vinales (Tây Ban Nha, Monter Energy Yamaha) đã giành được chiến thắng đầu tay trong mùa giải năm nay cho chính bản thân anh và cả cho đội đua Yamaha sau khi đăng quang ở Dutch TT – Assen Grand Prix. Đặc biệt, Vinales đã đánh bại tay đua đồng hương vốn là nhà Đương kim vô địch MotoGP, Marc Marquez (Repsol Honda), một cách ngoạn mục.

Maverick Vinales
Maverick Vinales

Ở chặng đua diễn ra tại đường đua TT Circuit Assan (Hà Lan), dù người giành vị trí xuất phát số 1 là Fabio Quartararo (Pháp, Petronas Yamaha SRT - vốn là đội đua “vệ tinh” của Monter Energy Yamaha), một “đồng đội” của Vinales, nhưng bộ đôi của đội đua Suzuki Ecstar là Alex Rins và Joan Mir (đều là người Tây Ban Nha) mới là những người có cú “đề pa” ngọt sớt để sớm vượt lên chiếm lĩnh 2 vị trí dẫn đầu.

Tuy vậy, “trời phụ lòng người". Ưu thế của đội đua Suzuki nhanh chóng đổ vỡ. Rins gặp tai nạn ở khúc cua số 9 của vòng đua thứ 3 và buộc phải bỏ cuộc. Tiếp theo đó, Mir phạm phải sai lầm, để cho Quartararo vượt lên chiếm lấy vị trí “cầm tài đầu”. Mir sau đó đua sa sút, lần lượt bị cả Vinales lẫn Marquez vượt qua, và cuối cùng chỉ hoàn tất 26 vòng đua của đường đua TT Circuit Assan với vị trí hạng 6 chung cuộc.

Ban đầu, Marquez mới là người cạnh tranh gay gắt với Quartararo. Tận dụng chiếc xe đua Yamaha YZR-M1 của tay đua người Pháp có chút trục trặc, thi thoảng lại rung lắc, nhà đương kim vô địch thế giới đã vượt qua Quartararo một lần trước khi để cho Quartararo lấy lại vị trí số 1. Nhưng cả 2 không hề biết, từ phía sau, Vinales mạnh mẽ vươn lên. Tận dụng một sai sót nho nhỏ của tay đua thuộc đội đua Honda, Vinales đã vượt qua anh này.

Vinales sau đó tiếp tục vượt qua Quartararo khi chiếc xe đua của chàng trai người Pháp lại có dấu hiệu rung lắc. Chiếm lĩnh vị trí “cầm tài đầu” từ màn tấn công từ phía sau, Vinales đã không phạm phải bất cứ sai lầm nào so với “3 người tiền nhiệm”. Anh nới rộng khoảng cách với người bám sát phía sau, khi đó đã là Marquez, lên thành nửa giây, và sau đó là 1 giây, rồi tiếp tục gia tăng khoảng cách và cán đích đến trước Marquez những 4,8 giây.

Đây là chiến thắng đầu tay của Vinales và của cả đội đua Yamaha trong mùa giải năm nay. Đối với riêng bản thân Vinales, đây mới là hương vị chiến thắng đầu tiên mà anh được hưởng kể từ chặng đua Australian Grand Prix hồi tháng 10 năm ngoái. Không nói cũng biết, Vinales hạnh phúc đến mức nào với chiến thắng chặng thứ 6 trong sự nghiệp của mình. Tay đua xếp hạng 4 ở MotoGP mùa trước rất xúc động trên bục trao giải.

Sau đó, anh hạnh phúc cho biết: “Cảm giác thật tuyệt vời. Assen là một trong những chặng đua mà tôi thích nhất trong lịch thi đấu. Các CĐV là rất tuyệt diệu, bố cục cũng là rất hay ho. Tôi không còn từ nào để miêu tả thành lời. Tôi chỉ muốn cám ơn cả đội đua vì họ đã làm công việc thật tuyệt vời. Tất cả các CĐV, với cảm xúc của họ, cũng khiến tôi thêm chút động lực. Tôi cảm thấy cực kỳ phấn khích”.

“Ngay vào lúc này, tôi đang sống trong giấc mơ của mình. Đã từ rất lâu rồi, tôi sống mà thiếu đi chiến thắng. Tôi tạo ra chiến thắng cho đội đua Yamaha. Đơn giản, tôi phải nói lời cám ơn Chúa trời”, Vinales hạnh phúc nói.

Vinales hiện đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng cá nhân, với 65 điểm. Trong khi đó, dù chỉ về đích ở vị trí thứ 2, Marquez vẫn tiếp tục gia tăng cách biệt với người xếp thứ 2 là Andrea Dovizioso (Italia Ducati). Marquez đang có 160 điểm. Trong khi tay đua người Ý chỉ có 116 điểm. Xếp hạng 3 là Danilo Petrucci (Italia, cũng là đồng đội của Dovizioso). Petrucci hiện đang có 108 điểm…

Những hình ảnh khác về chiến thắng của Vinales
Đua xe mô tô: Đánh bại Marquez ngoạn mục, Vinales giành chiến thắng đầu tay ảnh 1
Đua xe mô tô: Đánh bại Marquez ngoạn mục, Vinales giành chiến thắng đầu tay ảnh 2
Đua xe mô tô: Đánh bại Marquez ngoạn mục, Vinales giành chiến thắng đầu tay ảnh 3
Đua xe mô tô: Đánh bại Marquez ngoạn mục, Vinales giành chiến thắng đầu tay ảnh 4

Tin cùng chuyên mục