Đua xe F1: Xe mất năng lượng, Ricciardo vẫn bất ngờ giành chiến thắng

Dù gặp trục trặc về động cơ xe trên đường đua, Daniel Ricciardo (Australia, Red Bull) vẫn trở thành người giành chiến thắng ở Monaco Grand Prix 2018 sau khi bảo vệ thành công vị trí xuất phát số 1 của mình. Tay đua 28 tuổi quê ở Perth đã đăng quang sau 78 vòng đua với thành tích 1 giờ 42 phút 54 giây 807, nhanh hơn Sebastian Vettel (Đức, Ferrari) 7 giây 336, và nhanh hơn Lewis Hamilton (Anh quốc, Mercedes) 17 giây 013.
Daniel Ricciardo khui champagne mừng chiến thắng
Daniel Ricciardo khui champagne mừng chiến thắng

Đã có thời điểm chiếc xe đua của Ricciardo bị mất năng lượng, và chỉ có thể chạy với 6/8 số. Đó là từ quãng đường ở vòng đua thứ 16. Trước đó, Ricciardo tỏ ra rất thoải mái với vị trí dẫn đầu và khoảng cách 3,6 giây với tay đua bám sát phía sau là Vettel. Khi Ricciardo báo về “tổng bộ của Red Bull”, bộ phận kỹ thuật sau khi nghiên cứu vấn đề đã nói rằng mọi thứ sẽ không thể xấu đi và Ricciardo vẫn giữ ngôi số 1, dù chiếc xe đua của anh đã bị suy giảm tốc độ.

Vettel đã tận dụng cơ hội này để rút ngắn khoảng cách xuống còn hơn 1 giây, Hamilton cũng nhanh chóng tiến lên phía trước và khoảng cách giữa 3 tay đua dẫn đầu khi đó chỉ còn khoảng… 3 giây. Trong khi Ricciardo gặp vấn đề với động cơ xe, Hamilton cũng than phiền về tình trạng của những lốp xe của mình. Dù gặp khá nhiều bất lợi, cuối cùng Ricciardo cũng đã giành được chiến thắng chung cuộc, một chiến thắng đầy bất ngờ trước 2 tay đua “cứng cựa” nhất hiện nay là Vettel và Hamilton.

Chiến thắng của Ricciardo ở một chặng đua gây tranh cãi khiến cho nhiều tay đua tỏ ra cay cú. Hamilton cho biết: “Chúng tôi đơn giản chỉ… đi tuần tra quanh mấy vòng đua, có lẽ là như vậy. Tuần tra theo đúng nghĩa đen đó. Vì thế, Monaco Grand Prix thật sự không phải là một chặng đua xe. Daniel đã chơi rất tốt trong ngày hôm nay, vì thế, tôi thấy hạnh phúc cho anh ấy. Nhưng không may là, tất cả chúng tôi đều chạy rất chậm chạp như thể đang đi tuần tra, để chắc chắn chúng tôi cũng sẽ về đến điểm cuối cùng. Tôi không hiểu liệu như vậy có khiến các bạn hứng thú theo dõi không nữa. Nếu có, chẳng vấn đề gì”.

Fernando Alonso (Tây Ban Nha, McLaren) – phải bỏ cuộc ở Monaco vì vấn đề hộp số – cũng nói: “Đây có thể là chặng đua buồn tẻ nhất thế giới. Chặng đua không thật sự là một… cuộc đua. Không có xe an toàn, không có cờ vàng, làng đua cần nhìn lại giải đấu này bởi vì nó là rất thất vọng. Chúng tôi cần mang lại gì đó cho các CĐV hoặc trả lại tiền vé cho họ”, Alonso nói.

Chiến thắng của Ricciardo ở Monaco (khi chiếc xe đua của anh mất đến… 25% năng lượng) là lần thứ 2 anh đăng quang ở Đua xe F1 mùa giải năm nay. Trước đó, Ricciardo cũng đã giành chiến thắng ở Chinese Grand Prix. Với kết quả này, Ricciardo đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng điểm tổng xếp hạng cá nhân. Như vậy, cả 3 tay đua dẫn đầu là Hamilton, Vettel và Ricciardo đều cùng có 2 chiến thắng chặng trong mùa.

Bảng tổng xếp hạng cá nhân

1-Lewis Hamilton (Anh quốc, Mercedes): 110 điểm

2-Sebastian Vettel (Đức, Ferrari): 96 điểm

3-Daniel Ricciardo (Australia, Red Bull): 73 điểm

4-Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes): 68 điểm

5-Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari): 60 điểm

Tin cùng chuyên mục