Đua xe F1: Vettel quyết không từ bỏ hy vọng

Tay đua người Đức của đội đua Ferrari – Sebastian Vettel – quyết không buông bỏ hy vọng dù đang ở vào tư thế cực kỳ bất lợi trong cuộc chạy đua giành ngôi VĐTG đua xe F1 mùa này. Anh đang bị “đại kình địch” Lewis Hamilton bỏ xa đến 59 điểm và nhiều người tin rằng, ở US Grand Prix cuối tuần này, cục diện thắng bại sẽ sớm được định đoạt.
Xe của Vettel trên đường đua
Xe của Vettel trên đường đua
Hamilton sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch của đua xe F1 mùa này nếu giành được 1 trong 2 vị trí dẫn đầu của US Grand Prix, đồng thời tạo ra cách biệt từ 16 điểm trở lên với Vettel. Tuy nhiên, tay đua người Đức vẫn không chịu buông bỏ tay lái cho đến khi thời khắc cuối cùng: “Ở Anh, người ta có thành ngữ, mọi chuyện sẽ chưa kết thúc cho đến khi nào bà béo cất lên tiếng hát của mình (trong nhạc kịch, khi nữ ca sĩ chính, thường là một người phụ nữ to béo, hát lên, đó cũng là lúc vở nhạc kịch chuẩn bị kết thúc). Chúng tôi cần phải chắc chắn rằng, làm sao để bà béo im tiếng trong một khoảng thời gian đáng kể”.
Vettel đã dẫn đầu cuộc chạy đua giành ngôi VĐTG kể từ chặng đua mở màn ở Australia hồi tháng 3 cho đến… hồi tháng 9 rồi. Thế nhưng, 3 chặng đua “thảm họa” ở vùng Viễn Đông, ở Singapore, Malaysia và Nhật Bản – chứng kiến Vettel phải bỏ cuộc ở 2/3 chặng đua, vì tai nạn và vì trục trặc động cơ xe, đã khiến cục diện đảo chiều. Vettel từ vị trí số 1 giờ đây đã “đổ nhào” xuống vị trí số 2, trao lại quyền tự quyết vào tay của tay đua người Anh.
Tay đua từng 4 lần liên tiếp VĐTG (trong các năm 2010, 2011, 2012 và 2013) cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn hiện diện ở trong cuộc chạy đua, dù rằng cơ hội của chúng tôi đã mong manh hơn so với đội đua Mercedes nếu tính từ mấy chặng đua trước. Vẫn còn có một cơ hội, và chúng tôi sẵn sàng đua vì nó. Chúng tôi cần phải duy trì sự tập trung. Chúng tôi đã có một chiếc xe đua tuyệt vời, chúng tôi cũng có đầy đủ gói hàng để giành chiến thắng trong các chặng đua gần đây nhất  Nhưng như những gì đã diễn ra, chúng tôi không giành được chiến thắng. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có cơ hội để thắng những chặng đua tiếp theo”. 
Trong khi đó, Hamilton, dù được quay trở lại với “miền đất phước lành” tại Austin, nơi anh đã đăng quang 4/5 năm vừa qua, vẫn tỏ ra rất thận trọng trước cơ hội lên ngôi sớm của mình: “Tôi nghĩ, việc thảo luận về ngôi vô địch ngay vào cuối tuần này là một câu chuyện ngu ngốc thật sự. Bạn không thể chờ đợi đội đua Ferreri lại trải qua một dịp cuối tuần tồi tệ khác nữa. Họ sẽ lao đi rất nhanh, họ có một cơ hội để giành chiến thắng. Còn ngôi vô địch, sẽ chỉ được định đoạt trong 4 chặng đua sắp tới, và đó mới là mối quan tâm chủ yếu của tôi. Thành thật mà nói, tôi cũng phải thật cẩn trọng nếu đây là chặng đua cuối cùng và mọi chuyện đã được quyết định. Ferrari đã có đôi chút trục trặc ở chặng đua mới đây nhưng họ sẽ rất mạnh mẽ ở Austin, ở cả 4 chặng đua cuối cùng. Đó là lý do, đối với tôi, mọi thứ chẳng có gì thay đổi”.

Tin cùng chuyên mục