Đua xe F1: Thắng Italian Grand Prix, Hamilton thừa nhận: “Sức nóng vẫn ở đó”

Thắng Italian Grand Prix và bỏ xa đối thủ “truyền kiếp” Sebastian Vettel (Đức, Ferrari) đến 30 điểm trên bảng xếp hạng cá nhân, nhưng Lewis Hamilton thừa nhận: “Sức nóng vẫn ở đó”, khi tay đua người Anh của đội đua Mercedes vẫn đang phải gánh chịu áp lực từ đối thủ, từ dư luận, từ giới truyền thông…

Hamilton và người hâm mộ
Hamilton và người hâm mộ

Hamilton đã xuất sắc giành chiến thắng ở đường đua Autodromo Nazionale Monza khi hoàn tất 53 vòng đua với thành tích 1 giờ 16 phút 54 giây 484, nhanh hơn Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari) 8,705 giây và nhanh hơn đồng đội Valtteri Bottas (cũng là người Phần Lan) 14,066 giây. Trong khi đó, Vettel chỉ cán đích ở vị trí thứ 4, thua Hamilton 16 giây 151. Với chiến thắng mới nhất này, Hamilton xuất sắc vươn lên ngang hàng với huyền thoại Michael Schumacher khi trở thành 2 người “dị biệt” từng đăng quang 5 lần ở Italian Grand Prix.

Chiến thắng ở đường đua tại Autodromo Nazionale Monza đã giúp cho Hamilton tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên bảng điểm xếp hạng cá nhân của mình. Sau chiến thắng chặng thứ 6 trong mùa này, tay đua người Anh đang sở hữu 256 điểm; trong khi đó, Vettel chỉ có 226 điểm. Xếp ở vị trí thứ 3 là “người tuyết” Raikkonen, với 164 điểm. Đồng đội của Hamilton, Bottas, xếp thứ 4 với 159 điểm. Vị trí thứ 5 thuộc về Max “điên” Verstappen (Hà Lan, Red Bull) với 130 điểm.

Dù có một vị trí khá thuận lợi, Hamilton vẫn ý thức được khó khăn ở phía trước khi “đại kình địch” Vettel, dù mắc nhiều sai lầm nhưng không hề buông xuôi: “Sức nóng vẫn ở đó. Cường độ mãnh liệt vẫn ở đó. Đó là chuyện không thể tránh được giữa tôi và anh ta. Rất khó để người quan sát, những người không thật sự ở trong cuộc tranh chấp, cảm nhận được chúng tôi đang cảm thấy những gì. Theo tôi nhớ thì, áp lực đang ở mức cao nhất. Đó là áp lực bạn tự đặt ra với bản thân, vì bạn muốn thành công, áp lực của tất cả sự khát khao và nỗi sợ, của tất cả những người đang trông cậy vào bạn, rất nhiều người”.

Tuy vậy, đồng đội Bottas lại có suy nghĩ khác.: “Vettel không thể đánh bại Lewis Hamilton để giành ngôi vô địch mà lại phạm quá nhiều sai lầm đến như vậy. Đó là một thực tế. Anh ta sẽ phải loại trừ các sai lầm, nếu không, chiến thắng sẽ không thể xảy ra. Lewis đang thi đấu rất chuẩn ở ngoài đường đua, anh ấy đạt đỉnh cao của sự nghiệp, và mọi thứ đang đi theo cách của anh ấy”, Bottas nhận định.

Tin cùng chuyên mục