Đua xe F1: Thắng giải ở Sochi, Hamilton vẫn đề xuất… đảo chiều đường đua

Sau chiến thắng ở giải Russian Grand Prix, Lewis Hamilton (Mercedes) tiếp tục gia tăng cách biệt với “đại kình địch” người Đức Sebastian Vettel (Ferrari) từ 40 lên thành 50 điểm. Dù vậy, tay đua người Anh vẫn không mấy hài lòng với chất lượng đường đua Sochi Autodrom. Anh đề xuất đảo chiều đường đua để tăng tính hấp dẫn.

Lewis Hamilton (phải) và đồng đội Valtteri Bottas
Lewis Hamilton (phải) và đồng đội Valtteri Bottas

Kể từ năm 2014 cho đến nay, từ khi Russian Grand Prix trở thành một phần của Đua xe F1,  đường đua Sochi Autodrom mới chỉ được chứng kiến 2 người giành chiến thắng là những tay đua xuất phát ở vị trí số 1. Dù vậy, đường đua này bị đánh giá là nhàm chán vì có quá ít những pha qua mặt kịch tính và những khúc cua hấp dẫn.

Sau khi giành chiến thắng thứ 3 ở Russian Grand Prix và là chiến thắng thứ 8 mùa này, Hamilton cho biết: “Sochi thật là một nơi tuyệt đẹp. Trên một vòng đua đơn lẻ, khi bạn đang đua trên đó, thật tuyệt, nhưng xét về toàn cục, nó không hấp dẫn cho cuộc đua. Bạn sẽ có một đường đua thẳng thật dài, nhưng đặc trưng của đường đua là 2 đoạn đầu của đường đua quá nhanh, còn ở đoạn cuối, lốp sau của xe sẽ rất nóng, không thể đeo theo đối thủ, vì thế, thậm chí bạn không thể tiếp cận xe trước mặt”.

“Tôi đã nói điều này trong phòng thay đồ. Họ nên… đua theo chiều ngược lại. Đua ngược lại với chiều đua hiện tại, đua theo một đường khác nhưng vẫn dọc theo đường đua, do đó, bạn sẽ có đoạn đầu đua chậm và 2 đoạn sau có tốc độ thật nhanh. Tôi không biết liệu như vậy có tạo ra khác biệt hay là không, nhưng nếu không phải như vậy thì họ phải thay đổi đường đua hiện tại để tạo ra đường chạy giống đường đua hơn”.

Tay đua người Anh đang chiếm ưu thế rất lớn ở Đua xe F1 mùa giải năm nay. Lý ra, người đồng đội của anh, Valtteri Bottas mới là người chiến thắng ở Sochi, nhưng bộ sậu của Mercedes đã chỉ đạo anh này đua chậm lại, nhường vị trí số 1 cho Hamilton khi tay đua Phần Lan đang dẫn đầu chặng đua. Vì “lợi ích chung”, Bottas đã chấp nhận chỉ đạo này.

Russian Grand Prix 2018 ngoài việc chào mừng chiến thắng mới nhất của Hamilton còn vinh dự chào đón sự xuất hiện của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Dù bận túi bụi và gặp nhiều áp lực bởi những sự kiện chính trị gần đây, như mối quan hệ ngoại giao với nước Anh, Tổng thống Putin vẫn thể hiện mối quan tâm lớn lao đến thể thao và sự xuất hiện của ông mang lại phấn khích cho nhiều tay đua.

>>Một số hình ảnh về Russian Grand Prix 2018
Đua xe F1: Thắng giải ở Sochi, Hamilton vẫn đề xuất… đảo chiều đường đua ảnh 1
Đua xe F1: Thắng giải ở Sochi, Hamilton vẫn đề xuất… đảo chiều đường đua ảnh 2
Đua xe F1: Thắng giải ở Sochi, Hamilton vẫn đề xuất… đảo chiều đường đua ảnh 3
Đua xe F1: Thắng giải ở Sochi, Hamilton vẫn đề xuất… đảo chiều đường đua ảnh 4



Tin cùng chuyên mục