Đua xe F1: Tận dụng sai lầm của Vettel, Hamilton đăng quang German Grand Prix

Sebastian Vettel của đội đua Ferrari đã được xuất phát chặng đua German Grand Prix với vị trí dẫn đầu, trong khi đó, Lewis Hamilton của Mercedes lại phải xuất phát chặng đua ở đường đua Hockenheimring (Hockenheim, Đức) ở vị trí thứ… 14. Tuy vậy, sai lầm của Vettel khi ép mình quá mức đã tạo điều kiện để Hamilton tạo ra “cú trở cờ” ngoạn mục nhất trong mùa giải năm nay.
Lewis Hamilton ăn mừng chiến thắng phép màu
Lewis Hamilton ăn mừng chiến thắng phép màu
Tay đua người Đức đã để lạc tay lái và lao ra khỏi đường đua, đâm vào hàng rào biển quảng cáo ở vòng đua thứ 52 tại chặng đua có 67 vòng đấu. Ở thời điểm đó, Vettel vẫn đang dẫn đầu cuộc chạy đua và có vẻ như, không ai có thể tước đoạt ngôi số 1 của anh, thậm chí “thách thức” cũng không nốt. Do quá thúc ép bản thân, Vettel đã tự hại mình và việc anh để lạc tay lái, phải rời khỏi giải mà không thắng được điểm số nào, và đã tạo điều kiện cho các tay đua ở phía sau tận dụng để lao lên, đặc biệt là “đại kình địch” của anh – tay đua người Anh Hamilton.
Đua xe F1: Tận dụng sai lầm của Vettel, Hamilton đăng quang German Grand Prix ảnh 1 Chiếc xe đua của Vettel sau khi bị lạc tay lái, đâm vào hàng rào biển quảng cáo
Trong khi đó, dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 14 và có thời điểm được đội đua thừa nhận “khó giành nổi chiến thắng”, Hamilton đã tạo nên phép màu khi liên tục qua mặt các đối thủ đứng trên. Ở thời điểm Vettel đã bị loại khỏi cuộc chơi, Hamilton như được tiếp thêm sinh lực và rốt cuộc, anh đã qua mặt cả người đồng đội Valtteri Bottas ở vòng đua thứ 58 để tiến chiếm vị trí dẫn đầu. Sau đó, Hamilton đã giữ chặt vị trí ưu thế của mình cho đến khi hoàn tất 67 chặng đua. 
Anh đã tạo nên “một chiến thắng phép màu khó tin” với thành tích 1 giờ 32 phút 29 giây 845, nhanh hơn Bottas 4,535 giây và nhanh hơn người xếp hạng 3 là Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari) 6,732 giây. Với chiến thắng mới nhất này, Hamilton đã lại qua mặt Vettel để chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng điểm xếp hạng. Anh đang có 188 điểm so với 171 điểm của đối thủ cứng cựa người Đức.
Nico Rosberg, người đồng đội cũ của Hamilton ở đội đua Mercedes nhận định về trước chiến khoảnh khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp của Vettel – “đại kình địch” của Hamilton: “Tôi nghĩ, anh ta sẽ nhớ mãi về chặng đua này như một khoảnh khắc đen tối nhất trong suốt sự nghiệp của mình. Trước đám đông khán giả nhà (đã có khoảng 120 ngàn người Đức đến ủng hộ cho Vettel ở đường đua tại Hockenheimring), trước một cơ hội lớn để gặt hái điểm số ngay trước mũi của Hamilton, anh ta lại quăng mọi thứ xuống biển. Quả là một sai lầm không thể tưởng tượng, anh ta đã vất mọi thứ đi”.
Về phần mình, Vettel thừa nhận: “Đây là sai lầm của tôi, xin lỗi mọi người. Vì thế, tôi cảm thấy vô cùng thất vọng. Nhưng tôi không nghĩ chúng tôi vẫn phải chứng tỏ những gì chúng tôi có thể làm. Chúng tôi đã thể hiện ở mọi nơi về sự quyết tâm và tính tranh đấu của mình, vì thế tôi nóng lòng chờ đợi đến khi Hungary Grand Prix khởi tranh để chuộc lại sai sót”.
Bảng điểm của các tay đua sau German Grand Prix
1-Lewis Hamilton (Anh quốc, Mercedes): 188 điểm
2-Sebastian Vettel (Đức, Ferrari): 171 điểm
3-Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari): 131 điểm
4-Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes): 122 điểm
5-Daniel Ricciardo (Australia, Red Bull): 106 điểm (*)
(*) Đồng đội trẻ của Daniel Ricciardo là Max Verstappen chỉ thua anh đúng 1 điểm mà thôi

Tin cùng chuyên mục