Đua xe F1: Mercedes “độc bá” đường đua ở Barcelona, Hamilton lên ngôi

Đội đua Mercedes đã giành được chiến thắng nhất-nhì đầu tiên ở mùa giải Đua xe F1 năm nay sau khi Lewis Hamilton và Valtteri Bottas đồng loạt chiếm lĩnh hai ngôi vị dẫn đầu ở chặng đua tại Barcelona – Spanish Grand Prix 2018. Mercedes đang dần lấy lại vị thế của mình ở thời điểm Ferrari đang bắt đầu chững lại…
Hamilton (trái) và Bottas (phải)
Hamilton (trái) và Bottas (phải)

Hamilton đã giành được chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong mùa giải năm nay – và cũng là chiến thắng thứ 64 trong sự nghiệp – khi hoàn tất 66 vòng đua tại đường đua Circuit de Barcelona-Catalunya (Montmeló, Barcelona) với thành tích 1 giờ 35 phút 29 giây 972. Người đồng đội của anh là Bottas giành vị trí thứ 2 chung cuộc với thành tích chậm hơn 20 giây 953. Trong khi đó, Max Verstappen (Hà Lan, Red Bull) cũng chơi khá xuất sắc khi xếp ở vị trí thứ 3, với thành tích chậm hơn 26 giây 873. Sebastian Vettel (Đức, Ferrari) chỉ giành được vị trí thứ 4 chung cuộc.

Hamilton đã chiếm ưu thế ngay từ khi xuất phát cho đến vòng đua cuối cùng. Anh đã có chiến thắng thứ 74 khi “xuất quân” ở vị trí xuất phát số 1. Tuy vậy, Bottas đã phải thi đấu khá chật vật khi xuất phát ở vị trí số 2 nhưng bị Vettal qua mặt ngay từ đầu. Thế nhưng, sai lầm trong khâu thay lốp của Ferrari (quyết định thay lốp lần thứ 2) đã khiến Vettel bị nhiều đối thủ qua mặt và Bottas đã tận dụng ưu thế "nho nhỏ" này để lấy lại ngôi vị của mình, qua đó, giúp Mercedes có được chiến thắng "nhất-nhì" đầu tay trong mùa giải năm nay.

“Mọi thứ còn hơn cả tuyệt vời, làm tốt lắm các chàng trai của tôi”, Hamilton hào hứng khen đội hỗ trợ của anh qua radio liên lạc trên xe sau khi giành chiến thắng thứ 64, thành tích khiến anh chỉ còn thua huyền thoại Michael Schumacher (người hiện có 91 chiến thắng Grand Prix), “Hôm nay tôi cảm thấy như bản thân và chiếc xe đua hợp lực lại thành một. Đó là điều mà tôi chưa từng cảm giác được kể từ đầu mùa giải cho đến giờ. Vì thế, chúng ta hãy cùng lại lại như vậy các bạn nhé?”. Về phần mình, Bottas cho biết sau khi giành lại vị trí thứ 2 nhờ vào việc Ferrari và Vettel phải dừng xe lần 2 để thay lốp: “Đương nhiên tôi vẫn muốn giành chiến thắng. Nhưng nhìn chung, đây là kết quả quá tốt cho đội đua”.

Dù thất bại do sai lầm về chiến thuật, Vettel vẫn bênh vực quyết định của đội đua của anh: “Chúng tôi không thể giữ bộ lốp ban đầu cho đến tận vòng đua cuối cùng, vì thế, rõ ràng là chúng tôi phải thay lốp. Chúng tôi cũng đã thay lốp cực nhanh, nhưng cuối cùng thì chúng tôi vẫn chậm lại và sau đó, tôi không thể tấn công đủ cho đến những vòng đua cuối cùng. Đó cũng là sai lầm của tôi nữa. Chúng tôi đã không đủ nhanh, và nếu không thấy điều đó, chúng tôi bị mù rồi còn gì. Chúng tôi chật vật với bộ lốp của mình. Và chúng tôi có một tuần lễ tồi tệ với chất lượng xe cộ. Raikkonen có vấn đề với động cơ, còn tôi có vấn đề với bộ lốp”.

Bảng tổng xếp hạng

1-Lewis Hamilton (Anh quốc, Mercedes): 95 điểm

2-Sebastian Vettel (Đức, Ferrari): 78 điểm

3-Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes): 58 điểm

4-Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari): 48 điểm

5-Daniel Ricciardo (Australia, Red Bull): 47 điểm

Tin cùng chuyên mục