Đua xe F1: Hamilton thắng chặng đầu tiên sau… ngôi vô địch, Max “điên” nổi điên vì Ocon

Chuỗi hành trình “không giành nổi chiến thắng nào” sau mỗi lần đăng quang ngôi vô địch thế giới của Lewis Hamilton cuối cùng đã đi đến hồi hết. Tay đua F1 khét tiếng người Anh, rốt cuộc đã có thể ăn mừng chiến thắng chặng đầu tiên sau ngôi VĐTG lần thứ 5 với chiến công ở giải Brazilian Grand Priz.

Hamilton trang trọng cúi đầu chào khán giả sau chiến thắng ở Sao Paulo
Hamilton trang trọng cúi đầu chào khán giả sau chiến thắng ở Sao Paulo

Giành vị trí xuất phát số 1, đã có thời điểm, Hamilton dao động trước sức tấn công mãnh liệt của các tay đua ngay ở phía sau, đặc biệt là Max “điên” Verstappen. Ở vòng đua thứ 30 trên đường đua Autódromo José Carlos Pace (Sao Paulo, Brazil), Max “điên” – xuất phát ở vị trí số 5, thậm chí còn qua mặt hàng loạt tay đua cộm cán, trong đó có cả Valtteri Bottas (Phần Lan, đồng đội của Hamilton) và chính Hamilton để vươn lên vị trí “cầm tài đầu”. 
Ngay ở thời điểm đó, Hamilton thậm chí còn tụt xuống vị trí thứ 4 trong cuộc đua, anh xếp sau cả “người tuyết” Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari) lẫn Daniel Ricciardo (Australia, đồng đội của Max “điên” ở Red Bull). Nỗ lực của tay đua người Anh giúp anh vươn lên vị trí thứ 2 sau 40 vòng đua. Sau đó, Hamilton tận dụng pha va chạm “nảy lửa” giữa Max “điên” và Esteben Ocon (Pháp, Force India – người sau đó đã phải bỏ cuộc ở vòng đua thứ 70, dù chỉ còn 1 vòng nữa là hoàn tất chặng đua) để qua mặt, giành lại ngôi số 1.
Max “điên” đã điên tiết, không e ngại gì khi rống giọng chửi Ocon là “Đồ ngu” vì pha lao lên bên trái thiếu quan sát của tay đua người Pháp, dẫn đến việc va chạm với xe của Max “điên” vì thiếu khoảng cách an toàn (xe của tay đua trẻ người Hà Lan đã quay gần như ngược lại đường đua ngay sau vụ va chạm, và phải mất rất nhiều thời gian mới chuyển lại đúng hướng thi đấu). Ocon sau đó đã bị phạt 10 giây thi đấu, nhưng điều đó không thể giúp cho Verstappen “đòi lại” được vị trí dẫn đầu.
Cũng phải công nhận, Max “điên” đã nghiến răng thi đấu hết mình. Dù đã có lúc bị Hamilton bỏ xa đến hơn 5 giây 5, nhưng cuối cùng thì, anh này đã cán đích đến ở vị trí thứ 2 với khoảng cách “nho nhỏ”, chỉ là 1 giây 469. Hamilton đã giành chiến thắng sau 71 vòng đua với thành tích 1 giờ 27 phút 9 giây 066. Max “điên” xếp hạng nhì. Xếp hạng 3 là Kimi với thành tích chậm hơn 4 giây 764. Ricciardo hạng 4, chậm hơn 5 giây 193, còn Bottas hạng 5, chậm hơn đến… 22 giây 943.
Đây là chiến thắng thứ 10 của Hamilton trong mùa giải Đua xe F1 năm 2018 này. Anh hiện đang có đến 383 điểm, vượt hơn “kình địch” Sebastian Vettel (Đức, Ferrari) đến 81 điểm. Giải Đua xe F1 mùa giải 2018 còn đúng 1 chặng đua nữa là kết thúc – đó là Abu Dhabi Grand Prix, và Hamilton, với phong độ sung mãn hiện tại, sẽ không hề từ chối việc giành được chiến thắng thứ 11 của mùa giải. Tuy nhiên, chiến thắng của Hamilton đã kém vui vì cách hành xử điên rồ của Max “điên”. Anh này quả thật rất… điên.
Sau khi đã chửi bới Ocon trên sóng radio, sau khi chặng đua kết thúc, Max “điên” còn kiếm đến tận nơi đội đua Force India tập trung để gây sự và đòi đánh Ocon, dù tay đua người Pháp đã đáp trả rất nhã nhặn. Hình ảnh xấu xí này đã được một đài truyền hình Pháp quay lại.

Max "điên" kiếm chuyện với Ocon

Ocon cho biết về sự cố này: “Tôi thật sự ngạc nhiên với cách hành xử của Verstappen ở trong khu vực tập trung của các đội. FIA (Liên đoàn Ô tô quốc tế) phải làm gì đó để ngăn cản hành vi bạo lực của anh ta, khi đẩy vào người tôi, đe dọa đấm tôi. Như vậy là thiếu chuyên nghiệp”.

Về phần mình, ông chủ của đội đua Red Bull – Christian Hornet lên tiếng bên vực tay đua “con cưng” của mình ở trên Sky Sports F1: “Tôi nghĩ Max đã bị ức chế quá mức. Sự cố đã khiến cậu ấy mất một chiến thắng chặng Grand Prix quan trọng. Cậu ấy đã đua với trọn trái tim trên một chiếc xe đua nguy hiểm. Esteban đã rất may mắn khi thoát khỏi vụ tai nạn mà không bị ảnh hưởng gì. Cảm xúc, vì vậy, đã vượt đến mực cực độ, không thể kềm chế”.

Hình ảnh xấu xí của Max "điên" (áo đen), sau đó đã được đội đua Red Bull bênh vực
Max “điên” đang tạm xếp hạng 5 trên bảng điểm cá nhân, hiện có 234 điểm, và chỉ thua Bottas 3 điểm. Nếu giành chiến thắng ở Sao Paulo, anh đã có lợi thế lớn lao trong cuộc chạy đua giành một vị trí chung cuộc trong tốp 4. Nhưng giờ đây, anh phải gắng sức ở chặng đua cuối cùng. Max “điên” mới chỉ giành được vỏn vẹn 2 chiến thắng Grand Prix trong mùa này, đó là ở Áo và ở Mexico.

Tin cùng chuyên mục