Đua xe F1: Hamilton sẽ nặng cân hơn, cơ bắp hơn ở mùa sau

Tay đua F1 nổi tiếng người Anh – Lewis Hamilton – tin rằng, anh sẽ trở thành “một VĐV hoàn toàn khác biệt” ở mùa giải năm sau, mùa giải 2019, khi mà luật về trọng lượng bắt buộc của các tay đua bắt đầu được đưa vào áp dụng. Vậy là, anh sẽ trở thành một tay đua “nặng cân và cơ bắp hơn một chút”.
Lewis Hamilton
Lewis Hamilton

Kể từ mùa giải năm sau, Đua xe F1 sẽ giới thiệu luật lệ mới dành cho trọng lượng của các tay đua, qua đó, quy định trọng lượng tối thiểu của một tay đua phải là từ 80 kg, thay vì luật kết hợp trọng lượng giữa tay đua và trọng lượng xe đua như trước đây. Điều này sẽ làm giảm sự bất lợi khi một số tay đua phải đối mặt với những đối thủ cao hơn, nặng ký hơn, đồng thời, các tay đua phải có một chế độ ăn uống cần thiết để gìn giữ cân nặng của mình.

Đua xe F1: Hamilton sẽ nặng cân hơn, cơ bắp hơn ở mùa sau ảnh 1 Chiếc xe đua Mercedes AMG F1 W09 của Hamilton
Hamilton đã tuân theo một chế độ ăn kiêng giàu thực vật kể từ mùa giải năm ngoái để săn ngôi VĐTG lần thứ 4, tuy nhiên, anh sẽ dựa vào luật lệ mới để xây dựng một cơ thể nặng cân và cơ bắp cũng như thay đổi chế độ tập luyện vào cuối năm nay để thích nghi với thời kỳ mới, và anh cảm thấy rất phấn khích về điều này.

“Tôi nên là một VĐV hoàn toàn khác biệt ở mùa giải năm sau, tôi rất phấn khích về điều đó. Nhưng tôi vẫn chưa thấy chế độ ăn uống lành mạnh của tôi thay đổi. Nói chung, tôi vẫn thích được ăn ngon miệng. Trọng lượng thoải mái của tôi vẫn nặng hơn mức hiện tại đôi chút, và mỗi năm, tất cả các tay đua, đặc biệt, tôi đoán là những người cao to, luôn phải chịu áp lực nhiều hơn trong việc giảm cân, để cơ thể nhẹ hơn nhưng lại không có lợi về mặt sức khỏe”.

“Giờ đây, luật lệ đã thay đổi, tôi nghĩ là rất hay ho. Tôi rất phấn khích khi được đi ăn uống, tăng lượng tiêu thụ thức ăn của mình, để có thể nặng cân hơn và cơ bắp hơn vào năm sau. Từ đó, tôi có thể trở nên mạnh mẽ hơn. Dù vậy, tôi vẫn muốn nhanh nhẹn, sắc bén và có phản xạ tốt, mà thường thì khi bạn to lớn và cồng kềnh, điều đó không có nghĩa là bạn nhanh nhẹn hơn. Và việc tăng trọng lượng sẽ khiến trung tâm trọng lực gia tăng, và đó là điều mà tôi không hề muốn một chút nào”, Hamilton tâm sự. 

Tin cùng chuyên mục