Đua xe F1: Hamilton nhắn nhủ Verstappen: “Muốn vô địch hả? Chờ đi cưng”

Cũng giống như rất nhiều tay đua F1 khét tiếng khác, Lewis Hamilton nhìn thấy cái tiềm năng vô địch Đua xe F1 của tài năng trẻ người Hà Lan Max Vestappen. Nhưng Hamilton đã thẳng thắn cho biết, anh sẽ khiến chàng trai cũng có dòng máu Bỉ trong người này đợi chờ danh hiệu vô địch thế giới càng lâu càng tốt…

Lewis Hamilton mới gửi lời nhắn nhủ đến Max Verstappen
Lewis Hamilton mới gửi lời nhắn nhủ đến Max Verstappen

“Trong khi tôi vẫn còn hiện diện ở đây, tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để có thể ngăn chận cậu ấy giành chiến thắng”, Hamilton – tay đua người Anh từng 4 lần vô địch thế giới – mạnh mẽ cho biết trước đám đông phóng viên ngay trong kỳ đua thử xe ở Barcelona (Catalunya), “Tôi chắc chắn người ta sẽ không yêu thích một cách đặc biệt điều đó, nhưng đó chính là thứ mà chúng tôi hiện diện ở đây để làm, chúng tôi hiện diện ở đây, trên các đường đua như thế này, là để chiến đấu và ngăn cản nhau giành chiến thắng. Vì thế, tôi chờ đợi những cuộc chiến lạc quan thật sự để chống lại và ngăn trở cậu ấy, hy vọng, sẽ là trong mùa giải năm nay”.

Đua xe F1: Hamilton nhắn nhủ Verstappen: “Muốn vô địch hả? Chờ đi cưng” ảnh 1 Xe của Hamilton trong một vòng đua thứ tại Barcelona
Ở mùa giải năm ngoái, Verstappen chỉ giành được vị trí thứ 6 chung cuộc, với 168 điểm, lần lượt thua Hamilton (Anh quốc, Mercedes, 363 điểm), Sebastian Vettel (Đức, Ferrari, 317 điểm), Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes, 305 điểm), Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari, 205 điểm) và người đồng đội là Daniel Ricciardo (Australia, Red Bull, 200 điểm). Verstappen có được 2 chiến thắng chặng, đó là ở Malaysian Grand Prix và Mexican Grand Prix (đó cũng là các chiến thắng chặng thứ 2 và thứ 3 trong sự nghiệp Đua xe F1 của tay đua người Hà Lan).

So với mùa giải 2016, tuy Verstappen có tuột 1 hạng (anh xếp hạng 5 chung cuộc ở mùa giải năm kia, có được 204 điểm) và thua khá nhiều điểm số nhưng lại được đánh giá cao với những màn trình diễn khởi sắc ở các chặng đua riêng biệt. Nhiều người tin rằng, tay đua của đội đua Red Bull (với tên đầy đủ trong mùa giải năm nay là Aston Martin Red Bull Racing) sẽ đạt thành tích ấn tượng hơn trong mùa giải 2018 này. Nhưng mà, để đăng quang ngôi vô địch, anh vẫn phải hỏi ý nhà ĐKVĐ là Hamilton trước đã…

Đua xe F1: Hamilton nhắn nhủ Verstappen: “Muốn vô địch hả? Chờ đi cưng” ảnh 2 Verstappen đã bị Hamilton "điểm mặt"
“Cậu ấy rõ ràng có tiềm năng để trở thành nhà vô địch thế giới”, Hamilton cho biết thêm, “Tất cả chúng tôi đều trông thấy điều đó, đó là lý do cậu ấy đang được theo đuổi và chú ý rất nhiều. Chúng tôi đều đã thấy cái cách mà cậu ấy nhấn ga, bẻ vô lăng, cậu ấy có một tiềm năng tuyệt vời để trở thành một tay đua tuyệt vời, và cậu ấy hiện diện trong một đội đua cũng tuyệt vời nữa. Và tôi nghĩ, cậu ấy đang ở trong một vị thế hoàn hảo để tiếp tục phát triển bản thân”.

Ở mùa giải năm nay, sau những gì đã xảy ra trong 8 ngày đua thử xe ở Barcelona, viễn cảnh sẽ là như thế này – nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch thế giới của Hamilton chắc chắn là không dễ dàng, dù anh vẫn là ứng viên số 1, sự cạnh tranh giữa Mercedes và Ferrari sẽ càng thêm quyết liệt, khi đèn hiệu xuất phát được bật sáng ở đường đua Melbourne Grand Prix tại Australia vào ngày 25-3. Và không chỉ có 2 đội đua ở trên, Red Bull của Verstappen cũng đã xuất hiện như là một thế lực đáng ngại.

Đua xe F1: Hamilton nhắn nhủ Verstappen: “Muốn vô địch hả? Chờ đi cưng” ảnh 3 Hamilton và Bottas của Mercedes
Giám đốc kỹ thuật của đội đua Mercedes, ông James Allison thừa nhận: “Có 3 đội đua nhanh nhất trong kỳ đua thử xe của cuối cùng, và không còn nghi ngờ gì nữa, Red Bull cũng sẽ là một đối trọng mà chúng tôi sẽ phải tranh đấu trong mùa giải năm nay. Đương nhiên, vẫn còn những mập mờ, vẫn còn những khả năng không chắc rằng liệu mũi của chúng tôi nằm phía trước bọn họ hay mũi của bọn họ nằm phía trước chúng tôi. Nhưng bạn có thể nói rằng, cách biệt sẽ là rất sát sao. Tôi không biết về những kế hoạch động cơ của họ, nhưng nhìn những gì mà họ đã mang đến Barcelona, tôi muốn nói họ sẽ có những thân xe lao như sấm sét tại Melbourne”.

Daniel Ricciardo – tay đua người Australia vốn là đồng đội của Max Verstappen – là người xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng tỷ lệ cược dành cho những tay đua có khả năng thắng ngôi VĐTG mùa này nhiều nhất (sau Lewis Hamilton, Sebastian Vettel và… Verstappen). Ricciardo sẽ hết hợp đồng với Red Bull vào cuối mùa này, anh đang lựa chọn các khả năng đến với Mercedes và Ferrari dù Red Bull tha thiết giữ anh ở lại.

Ricciardo vừa gây ấn tượng mạnh mẽ tại vòng đua thử xe tại Barcelona khi lập kỷ lục thành tích hoàn tất vòng đua nhanh nhất – 1 phút 18 giây 047 % giây, nhanh hơn 3% giây so với tay đua đạt thành tích nhanh thứ nhì là Hamilton (1 phút 18 giây 4%. Đây là thành tích nhanh nhất ở đường đua Spanish Grand Prix, kể từ khi đường đua này được sửa chữa lại từ hồi năm… 2007. Nhưng dù vậy, Ricciardo vẫn thừa nhận “thế lực” của Mercedes: “Tôi chắc chắn Mercedes vẫn là ứng viên hàng đầu, nhưng tôi nghĩ chúng tôi không bị cách quá xa. Nếu chúng tôi cứ tiếp tục tìm kiếm những điều mới mẻ, chúng tôi sẽ là rất hay ho trong mùa giải năm nay”.

Đua xe F1: Hamilton nhắn nhủ Verstappen: “Muốn vô địch hả? Chờ đi cưng” ảnh 4 Ricciardo (phải) và Verstappen

Tin cùng chuyên mục