Đua xe F1: Hamilton ký hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với Mercedes

Tay đua F1 khét tiếng người Anh Lewis Hamilton vừa đặt bút gia hạn bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với đội đua danh tiếng Mercedes ngay trước thềm chặng đua German Grand Prix. Như vậy, tương lai của Hamilton đã được xác định, chấm dứt mọi đồn đoán lâu nay.

Lewis Hamilton
Lewis Hamilton
Hamilton cho biết sau khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2020: “Bản hợp đồng này, xét về cơ bản thì giống như khuôn mẫu mà tôi cùng với Toto (Toto Wolff – ông chủ của đội đua Mercedes) đã ngồi cùng với nhau trong suốt giai đoạn mùa Đông vừa qua. Vì thế, thật tốt khi đặt bút ký vào bản hợp đồng này và thông báo nó một cách rộng rãi. Sau đó, lại tiếp tục bắt tay vào công việc như thường lệ”.
Hamilton cho biết thêm: “Tôi đã ở trong đại gia đình Mercedes suốt từ năm 1998 cho đến nay, trong 20 năm qua. Tôi mãi mãi biết ơn sự hỗ trợ, động viên và bảo vệ mà họ dành cho tôi trong suốt thời gian qua. Tôi tự hào một cách khủng khiếp với những gì mà chúng tôi đã gặt hái được cùng với nhau và thậm chí còn tiếp tục phấn khích khi nghĩ về tương lai trước mắt. Tôi chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc hơn khi ở trong đội đua này so với thời điểm hiện tại. Chúng tôi cùng đang hướng đến một tương lai tươi sáng và tìm kiếm thêm nhiều chiến thắng, vinh quang”.
Đua xe F1: Hamilton ký hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với Mercedes ảnh 1 Hamilton đã gắn kết với Mercedes suốt 20 năm qua
Về phần mình, ông chủ Toto nói: “Chúng tôi đã đồng tình với Lewis ngay từ khi ngồi xuống với nhau lần đầu tiên hồi mùa giải năm ngoái, nhưng mọi chuyện cần có thời gian. Điều khoản cuối cùng của hợp đồng mới chỉ được chốt xong ngay trong tuần này và chúng tôi cũng không muốn mọi người phải chờ đợi lâu hơn nữa. Không có gì nhiều để nói về Lewis trong tư cách một tay đua F1, vì người ta đã nói hết mọi thứ rồi. Cậu ấy là 1 trong những tay đua vĩ đại nhất và tự bản thân thành tích trên đường đua của cậu ấy cũng đã chứng minh điều đó. Tôi rất hứng thú khi được làm việc cùng cậu ấy, để biết về người đàn ông có gương mặt ẩn sau chiếc nón bảo hiểm đầy sắc màu. Kỹ năng lái xe của cậu ấy vốn không dừng lại, luôn tự cải thiện và tự phát triển, cảm xúc và sự thông minh của cậu ấy luôn dành cho cả đội và cậu ấy luôn trung thành với những người xung quanh”.
Trong suốt những năm gắn kết với Mercedes, Hamilton đã giành được 4 danh hiệu VĐTG của Đua xe F1 trong các năm 2008, 2014, 2015 và 2017, với 65 chiến thắng chặng Grand Prix (có 124 lần về đích trong tốp 3). Hamilton hiện đang xếp thứ nhì ở mùa giải năm nay với 163 điểm, thua người dẫn đầu là Sebastian Vettel (Đức, Ferrari) 8 điểm.

Tin cùng chuyên mục