Đua xe F1: Hamilton kết thúc mùa giải bằng chiến thắng thứ 11

Lewis Hamilton đã kết thúc mùa giải rực rỡ nhất ở trong sự nghiệp đua xe F1 của mình bằng chiến thắng thuyết phục tại chặng đua cuối cùng trong năm – Abu Dhabi Grand Prix 2018. Tay đua người Anh đã giành chiến thắng sau 55 vòng đua với thành tích 1 giờ 39 phút 40 giây 382, nhanh hơn Sebastian Vettel đến 2 giây 581. Đây là chiến thắng thứ 11 trong mùa của Hamilton!

Lewis Hamilton có đến 11 chiến thắng trong mùa này
Lewis Hamilton có đến 11 chiến thắng trong mùa này

Trong sự nghiệp của mình, đây mới chỉ là lần thứ 2, Hamilton giành được nhiều chiến thắng chặng đến như vậy ở trong cùng 1 mùa giải của Đua xe F1, dù rằng, có vẻ như anh đã khá quen thuộc với thói quen “giành lấy các ngôi vô địch thế giới”.

Cụ thể, anh đã lần lượt giành chiến thắng ở Azerbaijan Grand Prix, Spanish Grand Prix, French Grand Prix, German Grand Prix, Hungarian Grand Prix, Italian Grand Prix, Singapore Grand Prix, Russian Grand Prix, Japanese Grand Prix, Brazilian Grand Prix và Abu Dhabi Grand Prix.

Màn trình diễn ấn tượng đó, đã xóa nhòa chuỗi 3 chặng đua đầu mùa không thể giành chiến thắng của Hamilton, đó là ở Austraian Grand Prix (xếp hạng nhì, chỉ thua Vettel), Bahrain Grand Prix (xếp hạng 3, Vettel giành ngôi vô địch) và Chinese Grand Prix (xếp hạng 4, tay đua người Australia của đội đua Red Bull là Daniel Ricciardo giành ngôi vô địch).

Sự kiên nhẫn của Hamilton, sức mạnh vượt trội của động cơ xe đua của đội đua Mercedes, và đặc biệt là những sai lầm chiến thuật không thể tha thứ của đội đua Ferrari đã giúp Hamilton lật ngược thế cờ, qua đó, giành được chiến thắng một cách ngoạn mục!

Sau chiến thắng cuối cùng trên đất UAE, Hamilton đã hoàn tất mùa giải năm 2018 với tổng cộng 408 điểm, vượt hơn “kình địch” Vettel những 88 điểm (tay đua người Đức chỉ có 320 điểm). Xếp lần lượt từ hạng 3 đến hạng 5 là Kimi Raikkonen (Phần Lan, đồng đội của Vettel, 251 điểm), Max “điên” Verstappen (Hà Lan, Red Bull, 249 điểm), và Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes, 247 điểm).

Số chiến thắng chặng của Lewis Hamilton trong các mùa giải anh giành ngôi VĐTG

- Mùa giải 2008: 5 chiến thắng chặng, tổng điểm 98 (thời điểm 1 chiến thắng chặng mới chỉ tính 10 điểm)

- Mùa giải 2014: 11 chiến thắng chặng, tổng điểm 384

- Mùa giải 2015: 10 chiến thắng chặng, tổng điểm 381

- Mùa giải 2017: 9 chiến thắng chặng, tổng điểm 363

Nếu như xem mùa giải 2018 là một thành công rực rỡ của Hamilton thì trái lại, nó là một thất bại của Bottas, dù anh đã giúp Mercedes đạt được mục đích chung. Trước 2 chặng đua cuối cùng, người ta từng miêu tả mối quan hệ giữa Hamilton với Bottas như ở “thế giới thần tiên”, nhưng đó là bởi vì Bottas đã dốc sức vì Hamilton, có đôi lúc phải nhường cho đồng đội giành chiến thắng. Chứ nếu không, biết đâu sẽ lại có mối quan hệ kiểu Hamilton – Nico Rosberg ngày xưa?

Mercedes đã thắng cú đúp, với ngôi vô địch cá nhân và đồng đội, nhưng việc Bottas nằm ngoài tốp 4 được xem là một thất bại dành riêng cho tay đua người Phần Lan, khi mà ở giải đấu hồi năm ngoái, anh xếp hạng 3 chung cuộc, và trong 4 giải đấu gần đây nhất trong quá khứ, các tay đua của Mercedes luôn nằm trong tốp 3 thứ hạng đầu tiên (thậm chí là tốp 2 liên tục trong các năm từ 2014 đến 2016).

Nhưng đó vẫn là chuyện “cá nhân” của Bottas (anh này thừa nhận cần có thời gian để suy nghĩ và nhìn lại một số thứ, cần một quãng nghỉ sau một mùa giải căng thẳng và biết đâu, tính toán lại hợp đồng với đội đua Mercedes), còn lại, Hamilton và Mercedes đang tận hưởng niềm vui tiếp tục độc chiếm ngôi vô địch ở Đua xe F1, sau một mùa giải “khá khó khăn”, bằng màn ăn mừng cởi trần xịt champagne cực kỳ hoang dại trước và sau khi lên bục nhận thưởng.

>>Những màn ăn mừng chiến thắng của Hamilton
Đua xe F1: Hamilton kết thúc mùa giải bằng chiến thắng thứ 11 ảnh 1
Đua xe F1: Hamilton kết thúc mùa giải bằng chiến thắng thứ 11 ảnh 2
Đua xe F1: Hamilton kết thúc mùa giải bằng chiến thắng thứ 11 ảnh 3
Đua xe F1: Hamilton kết thúc mùa giải bằng chiến thắng thứ 11 ảnh 4
Đua xe F1: Hamilton kết thúc mùa giải bằng chiến thắng thứ 11 ảnh 5
Đua xe F1: Hamilton kết thúc mùa giải bằng chiến thắng thứ 11 ảnh 6

Tin cùng chuyên mục