Đua xe F1 - Giấc mơ VĐTG đầy hoang dại của Hamilton

Không thể giành chiến thắng ở Mexican Grand Prix, nhưng vị trí hạng 9 chung cuộc “hú hồn hú vía” của Lewis Hamilton vẫn là quá đủ để anh chính thức lên ngôi VĐTG của đua xe F1 mùa này, khi mà “đại kình địch” của anh – Sebastian Vettel – chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 sau tai nạn va chạm với xe của chính Hamilton ngay ở đầu chặng đấu.
Lewis Hamilton lên ngôi VĐTG lần thứ 4
Lewis Hamilton lên ngôi VĐTG lần thứ 4
Hamilton đã miêu tả, đây là giấc mơ đầy hoang dại của chính anh, khi giành được danh hiệu VĐTG lần thứ 4 môn Đua xe F1, và anh cũng thừa nhận, anh đã giành được chiến thắng theo một cách “cực kỳ kinh khủng”, vì anh chỉ về đích ở vị trí thứ 9, với vỏn vẹn điểm 2 giành được. Tuy vậy, Vettel, sau cú va chạm với xe của Hamilton, đã đánh mất vị trí xuất phát dẫn đầu và sau đó, chỉ cán đích ở ngôi hạng 4, và chỉ có 12 điểm sau chặng đấu.
Kết quả này khiến Hamilton vẫn hơn đối thủ 56 điểm, khoảng cách an toàn khi mùa giải năm nay chỉ còn 2 chặng đua cuối cùng tại Brazil và Abu Dhabi, với tổng điểm tuyệt đối là 50 điểm.
“Thành thật mà nói, đây quả là một cách khủng khiếp để lên ngôi vô địch”, Hamilton thừa nhận, Nhưng tôi có thể làm gì? Tôi đã tự nhủ với bản thân, không ôm cua quá sớm và quá dễ ở cua đầu tiên. Và tôi không nghĩ tôi đã quá quyết liệt và chủ động để ôm khúc cua đó. Tôi đã đưa chiếc xe đua của mình vào một vị trí hoàn hảo. Tôi đang chờ xem lại tình huống quay chậm pha va chạm đó, nhưng tôi cảm giác có rất nhiều khoảng trống cho chiếc xe ở đằng sau. Vì thế, các bạn biết đó, tôi vẫn tiến lên, đó là tất cả những gì mà tôi có thể nói”.
Dù sao, thắng vẫn là thắng, và đăng quang ngôi VĐTG lần thứ 4, qua đó cân bằng với thành tích của chính… Vettel, là thứ gì đó mà tay đua người Anh của đội đua Mercedes hoàn toàn có thể cảm thấy tự hào: “Tôi thật sự không biết nữa người ơi. Tôi trưởng thành ở Stevenage. Tất cả những thứ này là giấc mơ hoang dại nhất”, Hamilton tâm sự, “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến một chiến tích kiểu như thế này, tham gia Đua xe F1 đến thời điểm này đã là chuyện gì đó thật cườn điệu, còn giành đến 4 ngôi VĐTG ư? Và trước tiên, mọi người sẽ gửi đến những bình luận thật lạc quan, xin cám ơn sự ủng hộ của tất cả các bạn. Với những người luôn theo dõi tôi trên các trang mạng xã hội và cống hiến mọi tình yêu dành cho tôi, xin trân trọng những gì các bạn đã làm”.
Hamilton, tay đua F1 Anh đầu tiên sở hữu 4 ngôi VĐTG, cũng cho biết, anh không hề có ý định dừng lại ở đây: “Cho dù các bạn đang ở nhà hay ở trong trạm dừng chờ xe buýt, chờ bắt taxi hay đang lái xe đi làm, hoặc thậm chí đang nằm dài trên ghế sô pha trong nhà, hay đang cắt cỏ trong sân vườn, xin cám ơn tất cả những nguồn năng lượng mà các bạn đã gửi đến cho tôi. Tôi sẽ cố đại diện cho màu cờ của nước Anh theo một cách đầy tự hào. Tôi sẽ không bỏ cuộc hay dừng lại. Vẫn sẽ còn nhiều thứ ở phía trước”.

Tin cùng chuyên mục