Đua xe F1: Đội đua Force India bị xóa sổ, Racing Point Force India thay thế

Đội đua Force India (đang tạm xếp ở vị trí thứ 10 sau 12 chặng đua) đã bị xóa sổ vì mắc nợ và làm ăn thua lỗ, thay vào đó, đội Racing Point Force India đã được FIA (Liên đoàn xe hơi quốc tế) chấp thuận thế chỗ và bắt đầu thi đấu ở giải F1 từ Belgium Gramd Prix – sẽ khai diễn vào cuối tuần này.
Đội đua mới Racing Point Force India đang họp kỹ thuật
Đội đua mới Racing Point Force India đang họp kỹ thuật

Theo như Chủ tịch Otmar Szafnauer – người tiếp quản “phần còn lại của Force India”, cứu 405 con người khỏi thất nghiệp, “Điều này báo trước một chương hoạt động mới đầy phấn khích của chúng tôi. Mới chỉ vài tuần trước thôi, một tương lai không chắc chắn đang bày ra ở phía trước, với hơn 400 con người bị đe dọa mất công ăn việc làm. Giờ đây, đội đua đã nhận được sự hỗ trợ của một tập đoàn các nhà đầu tư, được dẫn dắt bởi Lawrence Stroll (cha của tay đua Lance Stroll), người đặt niềm tin vào chúng tôi, vào tiềm năng của chúng tôi có thể đạt được thành công trên đường đua như là một đội đua thống nhất”.

Chủ tịch Otmar Szafnauer của Racing Point Force India
Như vậy cũng có nghĩa là, kể từ đường đua tại Circuit de Spa-Francorchamps (Stavelot, Bỉ), đội đua Racing Point Force India sẽ thay thế cho Force India để trở thành một đội đua mới toanh và bắt đầu được tính điểm từ… con số 0. Dù vậy, thành tích của 2 tay đua thuộc Force India, và giờ đã trở thành người của Racing Point Force India – Sergio Perez (Mexico) và Esteban Ocon (Pháp) – vẫn sẽ được giữ nguyên. Perez hiện đang xếp hạng 10 trên bảng Tổng sắp cá nhân với 30 điểm (trong đó có một lần về đích thứ 3 – ở Azerbaijan Grand Prix); còn lại, Ocon hiện đang xếp Hạng 12 với 29 điểm.
Đua xe F1: Đội đua Force India bị xóa sổ, Racing Point Force India thay thế ảnh 2 Xe đua của đội đua Racing Point Force India

Đua xe mô tô: Crutchlow gia hạn hợp đồng với Honda

Tay đua mô tô người Anh Cal Crutchlow đã quyết định gia hạn hợp đồng với đội đua LCR Honda Castrol, và hợp đồng mới của anh sẽ có thời hạn cho đến hết năm 2020. Trong 3 năm làm việc với Honda vừa qua, Crutchlow đã giành được 3 chiến thắng chặng, có 4 lần khác lọt vào tốp 3 và 2 lần giành vị trí xuất phát hàng đầu.

Đua xe F1: Đội đua Force India bị xóa sổ, Racing Point Force India thay thế ảnh 3 Crutchlow và các đồng đội ở đội đua mô tô Honda
Crutchlow hào hứng cho biết: “Tôi rất hài lòng khi được làm mới và triển hạn hợp đồng với Honda HRD và đội đua LCR Honda. Cùng nhau, chúng tôi đã làm việc hết mình và đạt được những thành công tuyệt vời, chuyện đó cũng sẽ tiếp diễn, tôi chắc chắn là như vậy. Như tôi đã nói trong quá khứ, tôi có được sự ủng hộ tốt nhất từ Honda, từ Lucio và đội đua của ông ấy. Họ đã làm một công việc rất tuyệt vời để mang lại cho tôi một chiếc xe đua cực chiến vào mỗi dịp cuối tuần”.
Xe đạp: Porte không bỏ Vuelta dù bị viêm dạ dày

Richie Porte sẽ không bỏ lỡ cơ hội cuối cùng thi đấu cho màu áo BMC Racing ở 1 kỳ giải Grand Tour đình đám. Dù bị viêm dạ dày và không thể góp mặt trong buổi họp báo trước thềm Vuelta a Espana 2018 của BMC Racing, nhưng anh chắc chắn sẽ hiện diện trong chặng đua mở màn của giải, sẽ khai diễn vào ngày mai, 25-8, bằng lộ trình vòng quanh Malaga (đua cá nhân tính giờ).

Bác sĩ của đội đua BMC Racing, ông Daniele Zaccaria, đã lên tiếng cho biết về tình trạng sức khỏe của Porte: “Cậu ấy đã thức dậy với một số triệu chứng viêm dạ dày vào sáng thứ Năm. Chúng tôi đã phải tiến hành kiểm tra trong suốt ngày thứ Năm và cho dù triệu chứng không có gì quá nghiêm trọng, chúng tôi vẫn cảm thấy, điều tốt nhất cho sự hồi phục của cậu ấy là cho cậu ấy nghỉ suốt ngày”.

Dù ở trong tình trạng “không mấy lý tưởng”, Porte vẫn bước ra đường đua để tập luyện hôm nay, thứ Sáu 24-8, vì Vuelta a Espana 2018 đã cận kề, không còn chỗ cho một sự nghỉ ngơi dài hơi. Đây sẽ là Grand Tour cuối cùng trong màu áo đội đua quê nhà BMC Racing – kể từ mùa giải năm sau, tay đua 33 tuổi quê ở Launceston sẽ trở thành người của đội đua Trek-Segafredo. Anh đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội đua này.

Đua xe F1: Đội đua Force India bị xóa sổ, Racing Point Force India thay thế ảnh 4 Porte trong màu áo BMC Racing
Ở Vuelta a Espana 2018, Porte được đánh giá là “1 trong những ứng cử viên nặng ký nhất” cho chiếc Áo đỏ Tổng sắp cá nhân.

Tin cùng chuyên mục