Đua xe F1: Con trai Schumacher chắc chắn sẽ nối nghiệp cha

Trong khi Micheal Schumacher – huyền thoại của làng đua F1 một thời – vẫn đang trong quá trình hồi phục sức khỏe rất chậm chạp sau vụ tai nạn đập đầu khi trượt tuyết hồi năm 2013, thì con trai của ông – Mick Schumacher – đã sẵn sàng kết nghiệp cha mình ở làng đua xe đẳng cấp thế giới.

Mick Schumacher, con trai của Michael Schumacher
Mick Schumacher, con trai của Michael Schumacher

Tay đua F1 hàng đầu thế giới hiện nay, Lewis Hamilton tin rằng Mick chắc chắn sẽ nối nghiệp cha mình để tung hoành trên đường đua xe đẳng cấp thế giới. Tay đua “gốc bự” mới chỉ 19 tuổi này đang chơi cho đội đua Prema Theodore Racing, vừa thắng ngôi vô địch châu Âu của Đua xe F3, ngay ở mùa giải thứ 2 anh dấn thân vào làng đua xe này.

Mick đã đăng quang ngôi vô địch của Lục địa già sau 8 chiến thắng chặng, 14 lần hoàn tất trình diễn trong tốp 3 hạng đầu, giành được đến 365 điểm, vượt hơn đối thủ Á quân là Dan Ticktum (Anh quốc, thuộc đội trẻ Red Bull) những… 57 điểm.

Rất nhiều người tỏ ra rất lạc quan khi được chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của con trai Schumacher, tay đua huyền thoại từng 7 lần đăng quang ngôi VĐTG ở Đua xe F1.

Tay đua đang có ưu thế đáng kể để lên ngôi VĐTG lần thứ 5, Hamilton cho biết: "Chắc chắn 100% là sẽ có một Schumacher khác quay trở lại làng đua F1. Một phần bởi vì tên tuổi của cậu ấy, nhưng một phần khác là chính vì bản thân của cậu ấy đang thi đấu rất tuyệt vời. Cậu ấy rõ ràng được thừa hưởng tài năng từ cha của mình, đơn giản cũng như Keke và Nico Rosberg (ơn trời, đây là lần hiếm hoi Hamilton khen ngợi đồng đội cũ của anh, một người mà anh rất “ghét”). Đơn giản như khi Fernando có con và tôi cũng chắc chắn rằng, một Alonso cũng sẽ xuất hiện ở đây”.

Trong “thì quá khứ”, làng đua xe F1 từng chứng kiến những tay đua là con trai của các huyền thoại vinh dự trở thành những nhà VĐTG tên tuổi. Rosberg đã đăng quang F1 hồi năm 2016, trong màu áo của Mercedes – sau khi vượt qua chính Hamilton. Còn trước đó nữa, nhà vô địch mùa giải 1996 người Anh Damon Hill cũng là con trai huyền thoại Graham Hill từng 2 lần VĐTG trong các năm 1962 và 1966.

“Cậu ấy đang làm một công việc rất tuyệt vời và cậu ấy thật sự là một đứa trẻ ngoan. Cậu ấy đã gia nhập đội đua của chúng tôi trong khoảng một vài tuần lễ, tôi nghĩ là hồi năm ngoái, và cậu ấy học hỏi mọi thứ rất chăm chú. Cậu ấy cũng sở hữu tài năng tuyệt vời như người cha của mình, vì thế, theo quan điểm cá nhân của tôi, sự xuất hiện của cậu ấy trong làng đua xe F1 không phải là một gánh nặng. Tôi nghĩ, thậm chí nó còn là điều rất tuyệt vời cho môn thể thao này”, Hamilton khen ngợi.

Tin cùng chuyên mục