Đua xe F1: Bottas xuất sắc thắng chặng mở màn Australian Grand Prix

Không phải Lewis Hamilton, người đua chặng mở màn của Đua xe F1 mùa giải năm nay – chặng Australian Grand Prix – ở vị trí xuất phát số 1, càng không phải “đại kình địch” của anh là Sebastian Vettel (đội đua Ferrari), mà chính là “đàn em” của Hamilton – Valtteri Bottas, mới là người giành chiến thắng khai mùa năm mới.

Valtteri Bottas giành chiến thắng mở màn - ở Australian Grand Prix
Valtteri Bottas giành chiến thắng mở màn - ở Australian Grand Prix

Tay đua 29 tuổi người Phần Lan không mất quá nhiều thời gian để hóa giải lợi thế xuất phát đầu tiên của “đàn anh” Hamilton khi nhanh chóng qua mặt đồng đội người Anh ngay ở khúc cua số 1, ở thời điểm mà tay đua số 1 của đội Mercedes mở máy và “đề pa” không tốt. Kể từ đó trở đi, Bottas đã giữ chắc vị trí “cầm tài đầu” của mình và đua cực kỳ tự tin.

Thậm chí, ở vòng đua thứ 57, Bottas còn lập kỷ lục với thành tích tốt nhất là 1 phút 25 giây 580. Tay đua người Phần Lan đã kết thúc 58 vòng đua ở đường đua Melbourne Grand Prix Circuit với tổng thành tích 1 giờ 25 phút 27 giây 325, nhanh hơn người về nhì là Hamilton những 20 giây 886. Trong khi đó, Max “điên” Verstappen (Hà Lan, Red Bull) cũng đã qua mặt cả Vettel để cán đích ở vị trí thứ 3, thua Bottas 22 giây 520.

Sự thất bại của Ferrari và Vettel sớm thể hiện ngay trên đường đua. Khi đua được khoảng 2/3 quãng đường của chặng đua, Vettel có hỏi đội của mình: “Sao chúng ta chậm quá vậy”. Và câu trả lời là: “Đến lúc này chúng ta vẫn… chưa biết!”. Sự chậm chậm chạp của Vettel và chiếc xe đua của anh, khiến cả 2 bị Max “điên qua mặt”, và Vettel chỉ về hạng 4.

Trong khi đó, quá hạnh phúc với chiến thắng (mới chỉ là chiến thắng chặng thứ 4 trong sự nghiệp), Bottas đã dâng tặng chiến thắng cho ông Charlie Whiting, một quan chức cộm cán của FIA và Đua xe F1, mới qua đời hôm 14-3: “Cám ơn Charlie. Chiến thắng này dành tặng cho ông, và cho tất cả những cống hiến của ông cho làng đua xe F1. Ông ấy đã làm cả một số lượng việc khổng lồ, tất cả các tay đua chúng tôi đều biết ơn".

Bottas cũng có những lời nói riêng về cảm xúc của anh ngay sau chiến thắng ấn tượng nhất trong sự nghiệp Đua xe F1 từ năm 2012 cho đến nay: “Ngay vào lúc này, tôi vẫn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tôi cũng không biết phải nói gì. Đây chắc chắn là chặng đua hay nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của tôi”.

Về phần mình, Hamilton chấp nhận chiến thắng của “đàn em”: “Đây là một dịp cuối tuần rất hay cho toàn đội. Một công việc thật sự tuyệt vời cho tất cả mọi người. Valtteri đã đua một chặng đua thật khó tin và cậu ấy thật sự thích thú, thật sự hưởng thụ nó. Đánh mất vị trí xuất phát dẫn đầu có đôi chút thất vọng đối với tôi, nhưng tôi sẽ tập luyện và làm việc cật lực cho chặng đua tiếp theo”.

Với chiến thắng này, Bottas có 26 điểm mở màn, điểm số của Hamilton là 18, điểm số của Max “điên” là 15, điểm số của Vettel là 12 và điểm số của tay đua xếp hạng 5 – chàng trai trẻ 21 tuổi người Pháp Charles Leclerc (đồng đội mới của Vettel ở đội Ferrari), là 10. Đó cũng là một khởi đầu quá tuyệt vời của tay đua trẻ đang được rất nhiều kỳ vọng!

>>Những hình ảnh chiến thắng của Valtteri Bottas
Đua xe F1: Bottas xuất sắc thắng chặng mở màn Australian Grand Prix ảnh 1
Đua xe F1: Bottas xuất sắc thắng chặng mở màn Australian Grand Prix ảnh 2
Đua xe F1: Bottas xuất sắc thắng chặng mở màn Australian Grand Prix ảnh 3
Đua xe F1: Bottas xuất sắc thắng chặng mở màn Australian Grand Prix ảnh 4
Đua xe F1: Bottas xuất sắc thắng chặng mở màn Australian Grand Prix ảnh 5
Đua xe F1: Bottas xuất sắc thắng chặng mở màn Australian Grand Prix ảnh 6
Đua xe F1: Bottas xuất sắc thắng chặng mở màn Australian Grand Prix ảnh 7
Đua xe F1: Bottas xuất sắc thắng chặng mở màn Australian Grand Prix ảnh 8

Tin cùng chuyên mục