Đua xe F1: Bỏ xa Vettel gần 40 giây ở Singapore, Hamilton dẫn trước đến 40 điểm

Lewis Hamilton đã đặt 1 tay vào chức vô địch của Đua xe F1 mùa này khi lại giành chiến thắng ấn tượng trước “đại kình địch” Sebastian Vettel. Tay đua Mercedes đã thắng Singapore Grand Prix khi bỏ xa đối thủ (chỉ về thứ 3) đến 39"945. Trên bảng xếp hạng, Hamilton đã dẫn đến 40 điểm!

Hamilton và... phần còn lại của thế giới
Hamilton và... phần còn lại của thế giới

Hamilton đã chiếm ưu thế cực kỳ lớn khi giành được vị trí xuất phát số 1 ở Singapore. Ở vòng loại xếp hạng, anh đã đạt thành tích tốt nhất là 1 phút 36 giây 015 ở lần chạy thứ 3, nhanh hơn lần chạy đầu tiên những 1,3 giây và nhanh hơn thành tích tốt nhất của Vettel những 0,6 giây. Toto Wolff, ông chủ đội đua Mercedes, chỉ còn biết miêu tả: “Như ánh sao ma thuật, đây là vòng đua mang tính sử thi mà tôi từng được chứng kiến từ cậu ấy”.

Hamilton cũng tỏ ra rất… kích động sau màn trình diễn ấn tượng của mình ở vòng đua xếp hạng: “Một vòng đua của hư không, đơn giản cứ chạy theo dòng nước, đẹp tuyệt vời. Nó giống như một điệu khiêu vũ vậy. Thật là tuyệt vời. Đó là thứ cảm giác tuyệt nhất mà tôi từng có được!”.

Vòng đua nhanh nhất của Hamilton ở vòng loại xếp hạng

Ở những chặng đua đường phố như Singapore Grand Prix (đường đua Marina Bay Street Circuit dựa trên đường phố xung quanh Vịnh Marina), việc xuất phát trước hay sau mang yếu tố gần như quyết định. Do đường đua khá hẹp và những khúc cua rất gắt, ôm sát những tòa nhà ở xung quanh, rất khó để các tay đua phía sau vượt lên qua mặt các tay đua phía trước. Và Hamilton, đã giữ chặt vị trí số 1 của mình.

Anh đã hoàn tất 61 vòng đua với thành tích là 1 giờ 51 phút 11 giây 611, nhanh hơn Max “điên” Verstappen (Hà Lan, Red Bull) 8 giây 961 và nhanh hơn Vettel 39 giây 945. Kết quả này mang lại cho Hamilton 25 điểm; trong khi đó, Vettel chỉ có 15 điểm (Verstappen về nhì, nhận được 18 điểm).

Như vậy, trên bảng điểm cá nhân, Hamilton đang hơn đối thủ đến 40 điểm. Anh đang đứng đầu với 281 điểm. Vettel hiện chỉ có 241 điểm. Xếp tiếp sau là Kimi Raikkonen (đồng đội của Vettel ở Ferrari) 174 điểm; Valtteri Bottas (đồng đội của Hamilton) 171 điểm; Verstappen, 148 điểm.

Vettel vẫn cố tỏ ra lạc quan, dù giọng điệu là khá cay đắng, khi phải chứng kiến Hamilton giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp, và là chiến thắng thứ 7 kể từ đầu mùa (Vettel mới chỉ có 5 chiến thắng chặng): “Chẳng tuyệt vời chút nào, khi bạn càng đi đến cuối mùa giải mà lại thua điểm nhiều hơn thắng điểm. Nhưng chúng tôi vẫn còn lại khá nhiều chặng đua”.

Nhiều là bao nhiêu? Thật ra không nhiều lắm, chỉ còn 6 chặng đua mà thôi, đó là các chặng ở Nga, Nhật Bản, Mỹ, Mexico, Brazil và Abu Dhabi. Xét về lý thuyết, Vettel vẫn có thể giành chiến thắng nếu toàn thắng ở tất cả mọi chặng đua trong lúc Hamilton có thành tích không tốt tương xứng. Nhưng chiến thuật của Ferrari đang bộc lộ quá nhiều sai lầm trong suốt mùa giải năm nay, và điều đó vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Vettel sẽ thắng, chỉ bằng niềm tin thôi sao?

Tin cùng chuyên mục