Đua xe F1: Bị Ferrari dẫn 2-0, liệu Mercedes có “trở cờ”

Chặng đua Chinese Grand Prix 2018 sẽ là chặng đua bản lề để kiểm chứng xem, liệu “Mũi tên bạc” có thể “trở cờ” sau khi bị chiếc xe đua mang sắc đỏ rực rỡ của Ferrari – cụ thể là chiếc xe đua của Sebastian Vettel – dẫn trước 2-0 sau 2 chặng đua mở màn của mùa giải 2018 môn Đua xe F1.

Xe của Lewis Hamilton trên đường đua tập tại Shanghai International Circuit
Xe của Lewis Hamilton trên đường đua tập tại Shanghai International Circuit

Lewis Hamilton hiện đang có khởi đầu khá tốt ở những vòng đua tập luyện của Chinese Grand Prix 2018 (hiện đang diễn ra trên đường đua của Shanghai International Circuit, Shanghai). Tay đua ĐKVĐ thế giới người Anh đạt thành tích tốt nhất ở vòng đua tập đầu tiên và thứ 2 – lần lượt là 1 phút 33 giây 999 (nhanh hơn Kimi Raikkonen của Ferrari 0,359 giây) và sau đó là 1 phút 33 giây 482 (nhanh hơn chính Raikkonen 0,007 giây). Đây được xem là những phản ứng mới nhất của “kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt”.

Nên nhớ, lịch sử đã chỉ ra rằng, một đội đua nào – một tay đua nào, thắng liền 3 chặng đua mở màn, thì gần như đội đua đó – tay đua đó sẽ đăng quang ngôi VĐTG của Đua xe F1 trong mùa giải đó. Lần gần nhất, một tay đua thắng 2 chặng đua mở màn nhưng sau đó lại thất bại trong việc giành ngôi VĐTG cuối mùa, đó chính là câu chuyện “kỳ lạ” của huyền thoại Alain Prost hồi năm 1982.

Vettel đương nhiên không muốn câu chuyện “kỳ lạ” này xảy ra với anh, anh đang có ưu thế dẫn trước Hamilton – và cả Valtteri Bottas của đội đua Mercedes bằng tỷ số 2-0, với khoảng cách điểm số đang là 17 điểm (Vettel đang có 50 điểm sau 2 chặng đua toàn thắng, Hamilton hiện có 33 điểm và điểm số của Bottas đang là 22). Tuy vậy, ở vòng đua tập mới đây, Vettel chỉ đạt thành tích hạng 6 chung cuộc, đó là điểm lạc quan mà Mercedes nhắm đến.

Đua xe F1: Bị Ferrari dẫn 2-0, liệu Mercedes có “trở cờ” ảnh 1 Xe của Ferrari trên đường đua
“Đây là một ngày thi đấu rất tốt”, Hamilton lạc quan đánh giá sau 2 buổi đua tập đầu tiên, “Chúng tôi đã trải qua những vòng đua mà chúng tôi cần, cả những đầu mối liên lạc cần thiết về radio trên xe đua. Chúng tôi đã có được sự tiến bộ cần thiết trong các buổi đua tập và đã lên những ý tưởng tốt. Ferrari vẫn đua rất nhanh, Red Bull cũng vậy. Tất nhiên, đó là điều lạc quan, thật tốt khi chứng kiến thành tích giữa các bên sát sao đến như vậy. Tôi nghĩ, Ferrari vẫn sẽ là kình địch lớn nhất. Ngày mai sẽ là đường đua vòng loại sát sao và kịch tính và vòng đua chính vào Chủ nhật cũng sẽ là như vậy”.

Tất nhiên, lịch sử đang nghiêng về phía “Mũi tên bạc”. Đội đua Mercedes chưa từng thất thủ trên đất Trung Quốc trong kỷ nguyên gần đây. Hamilton đã lên ngôi 3 lần ở Chinese Grand Prix trong các mùa giải 2014, 2015 và 2017; trong khi đó, Nico Rosberg hồi còn thi đấu cũng đã lên ngôi ở đây trong năm 2016.

Khi còn chơi cho màu áo của đội đua McLaren, Hamilton cũng đã lên ngôi 2 lần trong các năm 2008 và 2011. Điều đó vùng đất phương Đông này trở thành “miền đất phước lành” của tay đua người Anh, bên cạnh những đường đua ở Circuit of The Americas, Hungaroring và Silverstone (những đường đua anh từng 5 lần lên ngôi vô địch). Trong sự nghiệp, chỉ có đường đua tại Circuit Gilles-Villeneuve – Canada, chứng kiến Hamilton lên ngôi nhiều hơn với 6 lần đăng quang…

Lịch sử đang chờ gọi tên “Mũi tên bạc” và Hamilton thêm 1 lần nữa, nếu không, tỷ số 3-0 nghĩa là Ferrari và Vettel đã có một khởi đầu quá đỗi hoàn hảo và sẽ trở thành nhà vô địch sớm của đua xe F1 mùa này?

Đua xe F1: Bị Ferrari dẫn 2-0, liệu Mercedes có “trở cờ” ảnh 2 Mercedes tích cực chuẩn bị cho chiến thắng lịch sử

Tin cùng chuyên mục