Đua xe F1: Alonso sẽ rời khỏi đường đua từ mùa sau

Kể từ mùa giải năm sau, mùa giải 2018, Fernando Alonso sẽ không tiếp tục thi đấu ở đấu trường Đua xe F1 nữa. Đây là quyết định do chính tay đua người Tây Ban Nha thông báo vào hôm nay, thứ Tư 15-8. Thông tin Alonso sẽ rời khỏi đường đua đã gây rúng động cho cả làng đua xe F1.

Fernando Alonso
Fernando Alonso

Tay đua từng 2 lần đăng quang ngôi VĐTG (liên tục trong các năm 2005 và 2006), hiện đang chơi cho đội đua McLaren, ra tuyên bố cho biết: “Sau 17 năm đầy tươi đẹp với môn thể thao tuyệt vời này, đây là thời điểm để tôi có sự thay đổi và tiến lên phía trước. Tôi hiện đang thưởng thức từng phút giây của mùa giải tuyệt vời này, tôi không thể nói đủ lời cảm ơn với những người đã khiến mọi thứ trở nên thật đặc biệt”.

Alonso cho biết thêm: “Vẫn còn một số chặng đua Grand Prix trong mùa giải năm nay. Và tôi sẽ tham dự với sự tận tâm nhiều hơn, nhiều khát khao hơn bao giờ hết. Hãy chờ xem những gì mà tương lai mang lại. Những thách thức thú vị đang chờ đón tôi ngay ở khúc cua trước mắt. Tôi đang trải qua một khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong đời nhưng đây là lúc tôi cần phải tiến lên phía trước và khám phá những cuộc phiêu lưu thật mới mẻ”.

Ngay sau khi Alonso tuyên bố rút lui, đội đua McLaren đã đưa ra kế hoạch của “một cuộc chiến không có Alonso ở trong tương lai”, qua đó, tay đua Carlos Sainz Jr. (đồng hương “đàn em” của Alonso, năm nay mới 23 tuổi) sẽ là người thế vào khoảng trống mà anh bỏ lại. Hiện tại, vẫn chưa rõ quan điểm của Daniel Ricciardo khi người đồng đội của anh tuyên bố rút lui. Tay đua người Úc đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Renault hôm 3-8 rồi.

Alonso đang tạm xếp hạng 8 trên bảng điểm xếp hạng mùa này, ngay phía dưới Kevin Magnussen (Đan Mạch, đội Hass F1), và xếp trên Sergio Perez (Mexico, đội Force India). Anh đang có 44 điểm sau 12 chặng đua.

Tin cùng chuyên mục