Đua với Man.City, HLV Klopp vẫn chỉ “hy vọng”

HLV Jurgen Klopp tin rằng Man.City sẽ không yếu đi, và mọi đối thủ muốn ngăn thầy trò HLV Pep Guardiola bắt kịp kỷ lục 3 năm liền vô địch Premier League chỉ có một cách duy nhất là khiến bản thân trở nên hoàn hảo.

HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola sẽ tái lập màn “đấu tay đôi”? Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola sẽ tái lập màn “đấu tay đôi”? Ảnh: Getty Images

Mùa qua, Liverpool đã chơi tuyệt hay để giành điểm số kỷ lục của CLB là 97 điểm, nhưng vẫn không thể giải cơn khát vô địch Anh sau 29 năm chỉ vì họ kém đúng 1 điểm so với Man.City. Hơn nữa tháng trước mùa giải 2019-2020, và khi các đối thủ lớn khác không cho thấy nhiều chuyển động tích cực trong công tác nâng chất đội hình, thì Liverpool một lần nữa được kỳ vọng sẽ là đối trọng lớn nhất trong cuộc đua vô địch.

Liverpool đang khởi động tốt với 2 chiến thắng lớn, 6-0 trước Tranmere Rovers và 3-1 trước Bradford City, họ đã đặt chân đến Mỹ để tiếp tục công tác chuẩn bị bằng trận đối đầu Borussia Dortmund vào ngày 20-7. Và ở đây, HLV Klopp cũng đưa ra đánh giá sơ bộ về cục diện mùa giải mới: “Tôi hoàn toàn tập trung vào Liverpool. Tuyệt đối tập trung vào bản thân thay vì nhìn về phía đối thủ. Sẽ là tuyệt vời nếu chúng tôi có thể tạo áp lực lên Man.City một lần nữa, vì theo tôi, đó là cách duy nhất để vượt qua họ. Rõ ràng, Man.City vẫn là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu. Chúng tôi hoàn toàn nhận thức rõ về tương quan hiện tại ở bóng đá Anh”.

Nhà cầm quân người Đức giải thích thêm: “Man.City có nền tảng căn bản quá tốt. Nhìn lại mùa giải qua, dù sau khi đã giành 100 điểm ở mùa trước đó, họ vẫn cho thấy sự tham lam muốn thắng nhiều hơn, vẫn thể hiện sự tập trung và lòng quyết tâm tuyệt vời trong nhiều thời điểm khó khăn. Tôi nghĩ họ sẽ không thể giành 98 điểm nếu chúng tôi không ở cạnh bên và gây áp lực. Tương tự, chúng tôi cũng không thể giành 97 điểm nếu không cố bám đuổi Man.City. Vì vậy, ở mùa giải mới, hy vọng chúng tôi cần làm tốt hơn một chút nếu muốn vượt qua đối thủ này”.

Cuộc đua “song mã” mùa qua đã tạo nên một cục diện khá đặc biệt, khi Liverpool dù về nhì nhưng vẫn bỏ xa đội thứ 3 là Chelsea đến 25 điểm. HLV Klopp đánh giá thêm: “Đây là mùa giải mới, tất cả các đội sẽ bắt đầu lại. Tuy nhiên, chúng tôi giờ trở thành mục tiêu với phần còn lại, họ sẽ cố gắng thu hẹp cách biệt nên mọi trận đấu sắp tới đều sẽ rất khó khăn. Nhưng sau tất cả, Man.City vẫn cho thấy sự ổn định cao nhất và vì vậy, với chất lượng đội hình tuyệt vời, họ vẫn đang rất mạnh”.

Đua với Man.City, HLV Klopp vẫn chỉ “hy vọng” ảnh 1 Nhà cầm quân người Đức khá thoải mái trong chuyến du đấu mùa hè cùng Liverpool. Ảnh: Getty Images

Bất chấp nỗ lực bám đuổi bất thành ở mùa qua, tiếp đến là hành trình đăng quang Champions League gian khó, HLV Klopp còn đối mặt khó khăn bởi hàng loạt trụ cột của mình phải vắt kiệt sức cùng đội tuyển tại Copa America và Cúp châu Phi. Tuy nhiên, Liverpool lúc này chỉ thực hiện một hợp đồng đáng chú ý duy nhất là trung vệ trẻ người Hà Lan, Sepp van den Berg.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Đức vẫn lạc quan: “Chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm sự bổ sung, nhưng không có áp lực. Liverpool không có nguồn tài chính lớn như Barcelona hay Real Madrid lúc này, cũng không có khả năng chi tiêu nhiều trong mọi mùa giải như Man.City hay Paris SG. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều trong 2 mùa qua và khó có thể tiếp tục điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn ổn. Tôi hạnh phúc với chất lượng của đội hình này. Chúng tôi thực sự mong chờ mùa giải mới, nó một lần nữa thực sự thú vị”.

Tin cùng chuyên mục