Đưa Man.City trở lại ngôi đầu, Mahrez dành bàn thắng tri ân chủ cũ

Riyad Mahrez ghi bàn duy nhất giúp Man.City giành chiến thắng 1-0 trên sân Tottenham. Ngôi sao người Algeria đã dành bàn thắng này tưởng nhớ ông chủ cũ Vichai Srivaddhanaprabha vừa qua đời sau tai nạn máy bay.

Riyad Mahrez tri ân chủ cũ sau bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Riyad Mahrez tri ân chủ cũ sau bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Cái tên Mahrez chỉ được biết đến sau gần 5 mùa giải chói sáng ở Leicester, cũng là là tấm giấy thông hành đưa anh đến Man.City hồi mùa hè vừa qua. Trước khi cùng Man.City du hành đến đối đầu Tottenham, ngôi sao 27 tuổi đã sốc khi đón nhận thông tin ông chủ cũ Vichai tử nạn vì trực năng cá nhân rơi ngay khi rời đi sau một trận đấu của Leicester hôm thứ bảy. Và trong trận đấu, khi ghi bàn vào lưới Tottenham ở phút thứ 6, Mahrez đã ngước nhìn lên trời khi ăn mừng bàn thắng.

“Hôm nay thật khó khăn với tôi”, Mahrez trải lòng trên Sky Sports sau trận đấu. “Thật sự không dễ dàng khi ra sân ở thời điểm này. Ông chủ rất đặc biệt với tôi. Tôi đã trải qua 4 năm rưỡi ở Leicester và có nhiều kỷ niệm đặc biệt với ông ấy. Vichai là một người tốt, một nhân cách tuyệt vời. Tôi ghi bàn và đưa tay lên bầu trời vì ông ấy, người đã làm rất nhiều điều cho tôi và cho Leicester”.

Mahrez là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong kỳ tích thắng Premier League năm 2016 của Leicester, và 17 bàn thắng và 11 đường kiến tạo đã giúp anh thắng giải Cầu thủ hay nhất mùa của PFA. Và anh tiếp tục nhớ về Vichai: “Ông ấy giống như một người cha. Ông ấy rất đặc biệt! Tôi thật đau lòng và sốc khi nghe tin này. Trái tim tôi đang ở cùng Leicester và gia đình của các nạn nhân. Tôi đã mất ngủ sau khi biết về thảm kịch. Nhưng tôi muốn chơi trận đấu này. Tôi biết ông ấy cũng muốn như vậy. Vichai là một người rất đam mê bóng đá”.

Pha lập công duy nhất của Mahrez đã giúp Man.City giành lại ngôi đầu sau 2 ngày rơi vào tay Liverpool, họ có cùng 26 điểm và chỉ hơn nhau về hiệu số. HLV Pep Guardiola sau trận cũng không nói nhiều về pha lập công thứ 3 của Mahrez tại Premier League, thay vào đó là sự đồng cảm với cảm xúc của học trò: “Chúng tôi đã nói chuyện, tôi muốn biết về cảm xúc của cậu ấy. Đó là mất mát lớn đối với Leicester và Riyad là một phần của đội bóng đó trong nhiều năm. Thật khó khăn với Mahrez, nhưng tôi biết cậu ấy rất muốn ra sân ở trận này vì đây là một sự kiện rất đặc biệt với cá nhân cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục