Đủ khả năng thắng “cú ăn 4” chỉ có Man.City

Đó là đánh giá từ HLV Mauricio Pochettino, khi ông thừa nhận sức mạnh vượt trội của Man.City ở mùa này và tin rằng tứ kết Champions League cùng Tottenham là những “trận chiến lớn nhất sự nghiệp” của mình.

HLV Mauricio Pochettino đánh giá rất cao chất lượng của Man.City dưới quyền Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino đánh giá rất cao chất lượng của Man.City dưới quyền Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Tottenham có thể “dù dọa” Man.City trong mùa giải đầu tiên của HLV Pep Guardiola trên đất Anh, khi thắng 1 hòa 1 mùa 2016-2017. Tuy nhiên, khi Man.City thống trị mùa qua thì họ đều thắng cách biệt Gà trống cả 2 lượt trận Premier League, mùa giải này tiếp tục là chiến thắng 1-0 ở lượt đi tại Wembley (sân nhà vay mượn của Tottenham trước khi họ trở về sân mới hồi đầu tháng này).

Tiềm lực giữa 2 đội hiện được thấy rõ, Tottenham dù bị loại sớm ở các giải đấu cúp quốc nội nhưng họ cũng chẳng thể khá hơn ở Premier League, khi hiện đã rơi xuống vị trí thứ 4. Trong lúc Man.City đã thắng Cúp Liên đoàn, và bất chấp lịch trình thì đấu khủng khiếp thì họ vẫn vào đến chung kết FA Cup cũng như hiện đang so kè từng điểm với Liverpool ở ngôi đầu Premier League - dù từng từng có thời điểm bị bỏ xa đến 10 điểm.

Tất nhiên, Man.City vẫn còn một đấu trường quan trọng khác là Champions League, mà đối thủ của họ ở tứ kết là Tottenham. Liệu đoàn quân chinh phục của Pep Guardiola có hoàn thành nổi “cú ăn 4” vĩ đại ở mùa này hay không? Câu hỏi nhận được đánh giá từ HLV Pochettino: “Trong vài năm qua, Man.City đang cố gắng xây dựng một đội hình có khả năng chiến thắng mọi danh hiệu. Họ có một đội hình rất tốt và có một trong những người HLV giỏi nhất thế giới. Nếu một đội có đủ khả năng thắng cú ăn 4, thì đó là Man.City”.

Đủ khả năng thắng “cú ăn 4” chỉ có Man.City ảnh 1 Tottenham ngăn cản Man.City là nhiệm vụ rất khó khăn. Ảnh: Getty Images     

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Argentina hứa hẹn Tottenham của ông sẽ có một cách tiếp cận mạnh mẽ nhất khi chào đón Man.City ở lượt đi tứ kết Champions League vào đêm nay, nhờ nguồn cảm hứng từ sân vận động mới có sức chứa 62.000 chổ ngồi ở trận đá cúp châu Âu đầu tiên. Khi được hỏi liệu trận đấu vào thứ ba này có phải là trận lớn nhất đời hay không, Pochettino nhấn mạnh: “Vâng, đây sẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất! Đối với chúng tôi, chơi ở tứ kết Champions League đã là một phần thưởng lớn. Chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại họ. Mục tiêu là vào bán kết nhưng sẽ rất khó khăn, Man.City là đội bóng rất tốt và chúng tôi rất tôn trọng họ”.

HLV Pochettino tiết lộ thêm: “Chúng tôi muốn khởi đầu trận đấu vào thứ ba thật tích cực, cố gắng thống trị trận đấu. Chúng tôi đã có đủ thời gian để chuẩn bị cho trận đấu này. Đây là trận đấu thứ 2 của chúng tôi trên sân mới và là trận đầu tiên tại Champions League, vì vậy, chúng tôi hy vọng bầu không khí sẽ tuyệt vời với chúng tôi và có thể gây khó cho cho đối thủ. Điều quan trọng nhất, có thể Tottenham không sánh ngang với Man.City về tài năng, nhưng 11 cầu thủ của chúng tôi không được thua sút khát khao so với 11 cầu thủ của họ”.

Tin cùng chuyên mục