ĐT futsal Việt Nam thắng Trung Quốc 4-3

Lượt trận thứ hai tại giải futsal quốc tế Trung Quốc 2017 (CFA International Futsal Tournament 2017), đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng 4-3 trước đội chủ nhà Trung Quốc.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-3 trước đội chủ nhà Trung Quốc. Ảnh: ANH TRẦN
ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-3 trước đội chủ nhà Trung Quốc. Ảnh: ANH TRẦN
Đến với giải này là lần thứ hai, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam đã gặp Trung Quốc hai lần và đều ở thế trên chân. Thế nên, trong cuộc so tài vào chiều 21-10, đội tuyển Việt Nam đã hạ quyết tâm giành chiến thắng để lấy tinh thần trước cuộc so tài cùng đội tuyển Hà Lan vào ngày 22-10.

Quyết tâm lớn nên ĐT futsal Việt Nam nhập cuộc rất chủ động. Minh Trí và đồng đội chơi rất tập trung, kiểm soát bóng tốt hơn so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, các pha tổ chức để xuyên phá hàng thủ Trung Quốc của ĐT futsal Việt Nam lại thiếu tinh tế nên không thể sớm phá vỡ được thế quân bình trên sân.

Phút 13, Minh Trí đã ghi bàn thắng giúp đội Việt Nam dẫn trước 1-0. Nhưng chỉ vài chục giây sau, lưới của ĐT futsal Việt Nam đã rung lên khi Thái Huy để bóng chạm tay trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Zhang Liang ghi bàn từ chấm phạt đền.  

 Hai bàn thắng liên tiếp khiến cho trận đấu sôi nổi hơn và tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn. Phút 15, hàng thủ của ĐT futsal Việt Nam lúng túng trong bọc lót tạo điều kiện cho Zeng Liang chuyền ngang để Liu Wenxi đệm bóng cận thành, đưa  ĐT Trung Quốc dẫn lại 2-1. Nhưng khoảng 2 phút sau, Cổ Trí Kiệt đã lập công, quân bình tỷ số 2-2 cho ĐT futsal Việt Nam.

Cuộc rượt đuổi bàn thắng tiếp tục diễn ra hấp dẫn ở hiệp hai. Quốc Hùng đưa đội Việt Nam vượt lên dẫn 3-2 sau đường chuyền của Minh Trí, rồi Quốc Nam chốt hạ trận đấu với bàn thắng thứ 4. Giành chiến thắng 4-3 chung cuộc, Việt Nam sẽ thoải mái về mặt tâm lý trước trận cuối gặp tuyển Hà Lan vào chiều 22-10.

Tin cùng chuyên mục