ĐT futsal Việt Nam cọ xát với á quân Thế giới trước thềm AFF Cup 2017

Nhằm chuẩn bị cho Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc tham dự Giải giao hữu tứ hùng vào ngày 18-10 tới.  

Hai đội Việt Nam và Trung Quốc trong lần gặp nhau trước giải vô địch châu Á 2016 tại Uzbekistan
Hai đội Việt Nam và Trung Quốc trong lần gặp nhau trước giải vô địch châu Á 2016 tại Uzbekistan

Sáng 28-9, ĐT futsal Việt Nam sẽ về tới TPHCM kết thúc chuyến thi đấu tại Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5). Trở về từ Turkmenistan, thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ tạm “giải tán” ít ngày trước khi tập trung trở lại vào đầu tháng 10 tới nhằm chuẩn bị cho Giải futsal vô địch Đông Nam Á  2017, đồng thời là vòng loại Giải futsal vô địch châu Á 2018.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu khu vực, các nam Tuyển thủ sẽ có chuyến thi đấu giao hữu tứ hùng tại Trung Quốc cùng với 3 đội tuyển khác gồm: chủ nhà Trung Quốc, Hà Lan và đặc biệt á quân Thế giới Nga. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 18-10 đến 23-10-2017. Đây là cơ hội để cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo có bước chạy đà cuối cùng trước khi chính thức bước vào AFF Cup 2017.

Như vậy chưa đầy một năm, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) đã mời ĐT futsal Việt Nam tham dự Giải giao hữu tứ hùng của Quốc gia này tới hai lần. Trong lần tham dự vào đầu tháng 12-2016, ĐT futsal Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Bảo Quân lúc đó đã xuất sắc giành ngôi á quân chung cuộc với 4 điểm sau khi thắng Mexico (4-3), hòa Trung Quốc (2-2) và thua Ukraine (1-3).

Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017 diễn ra từ ngày 26-10 đến 3-11-2017 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM), quy tụ 9 đội tuyển tham dự và được chia làm hai bảng đấu. Theo kết quả bốc thăm, chủ nhà Việt Nam sẽ nằm bảng A cùng với Myanmar, Indonesia, Brunei và Philippines. Ở bảng B có sự góp mặt của ĐKVĐ Thái Lan, Đông Timor, Malaysia và Lào.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết, đồng thời sẽ giành luôn tấm vé dự VCK Giải futsal vô địch châu Á 2018. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, toàn đội đang cố gắng hướng đến mục tiêu lật đổ “sự thống trị” của futsal Thái Lan tại đấu trường khu vực. 

Tin cùng chuyên mục