ĐT futsal nữ Việt Nam: Nhiều trải nghiệm bổ ích sau chuyến tập huấn

Thầy trò Trương Quốc Tuấn đã khép lại chuyến tập huấn ngắn hạn tại Trung Quốc với những trải nghiệm quý báu, nhằm chuẩn bị cho VCK giải futsal nữ châu Á 2018 diễn ra tại Thái Lan vào đầu tháng 5 tới.

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam

ĐT futsal nữ Việt Nam đã về đến TPHCM vào ngày 23-4, khép lại chuyến hành trình tập huấn trong vòng 5 ngày tại tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). Thầy trò Trương Quốc Tuấn tiếp tục đóng quân tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Quận 8) trước khi lên đường sang thủ đô Bangkok (Thái Lan) tham dự VCK giải futsal nữ châu Á 2018 vào ngày 27-4.

Tại Trung Quốc, bên cạnh những bài tập nâng cao tư duy, kỹ năng, chiến thuật và thể lực, ĐT futsal nữ Việt Nam còn tham dự 2 trận đấu giao hữu với ĐT futsal nữ Trung Quốc. Kết quả chung cuộc, các cô gái đã lần lượt thất thủ 1-4 (hòa 1-1 trong 2 hiệp thi đấu chính thức) và hòa 3-3 (Việt Nam thắng 3-1 trên chấm luân lưu) trước đội bóng chủ nhà.

“Ban huấn luyện đặt nặng vấn đề chuyên môn, những thử nghiệm đội hình và vận hành chiến thuật của các cầu thủ chứ không quan trọng đến tỉ số. Chúng tôi vẫn tiếp tục thử  nghiệm các vị trí trên sân để tìm ra phương án tối ưu, tốt nhất chuẩn bị cho giải đấu chính thức sắp tới”, HLV Trương Quốc Tuấn chia sẻ sau chuyến tập huấn vừa qua.

Ông Tuấn đã yên tâm vào khả năng ghi bàn của các học trò. Ngoài ra, sự hòa nhập khá tốt của những tân binh. Tuy nhiên, đội ngũ ban huấn luyện vẫn còn đó những khó khăn, thử thách. Khả năng chuyền bóng, đặc biệt là những đường chuyền quyết định trong chiến thuật power-play chưa thật sự nhuần nhuyễn. Bên cạnh đó, toàn đội cũng đang quan tâm đến vấn đề chống power-play của đối thủ.

ĐT futsal nữ Việt Nam: Nhiều trải nghiệm bổ ích sau chuyến tập huấn ảnh 1 Thầy trò đội nữ futsal Việt Nam trước 1 buổi tập

Quy tụ 15 đội tuyển futsal nữ hàng đầu châu lục, VCK giải futsal nữ châu Á 2018 diễn ra từ ngày 2-5 đến 12-5. Các đội tuyển được chia làm 4 bảng đấu, lấy 2 đội nhất và nhì mỗi bảng giành vé vào tứ kết. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò Trương Quốc Tuấn nằm tại bảng B và lần lượt gặp các đối thủ Đài Bắc Trung Hoa (2-5), Bangladesh (4-5) và Malaysia (6-5).

“Các đối thủ trong bảng đấu đều ngang tầm với ĐT futsal nữ Việt Nam. Nên tôi nghĩ, cơ hội vào vòng trong được chia đều cho các đội tuyển, trong đó có Viêt Nam. Mục tiêu của ĐT futsal nữ Việt Nam ở giải đấu sắp tới là lọt vào tứ kết”, HLV Trương Quốc Tuấn đánh giá về các đối thủ trong bảng đấu và mục tiêu của ĐT futsal nữ Việt Nam tại VCK.

Tin cùng chuyên mục