Dortmund vẫn chưa biết thắng

HLV Peter Bosz cho rằng không có lý do gì để giải thích cho việc Dortmund bị cầm hòa tại Frankfurt (2-2) vào đêm 21-10 vừa qua (theo giờ VN) sau khi đã dẫn trước 2 bàn.

Một trong 2 bàn thua đã khiến Dortmund (trái) để vuột mất chiến thắng trước Frankfurt. Ảnh: Getty Images
Một trong 2 bàn thua đã khiến Dortmund (trái) để vuột mất chiến thắng trước Frankfurt. Ảnh: Getty Images

Sân Commerzbank Arena đầy ắp khán giả đã chứng kiến một trận đấu mở, với những cơ hội liên tục xuất hiện ở cả 2 đầu sân, mà kết quả cuối cùng là đội chủ nhà Frankfurt đã giật lại được một điểm từ tay của Dortmund (2-2).

“Một trận đấu rất mở”

Dortmund dẫn trước 2-0 sau 57 phút thi đấu nhờ công của Nuri Sahin và Maximilian Philipp. Thế nhưng, đội bóng của HLV Peter Bosz đã để thủng lưới 2 bàn chỉ trong vòng 4 phút vào giữa hiệp 2, đành đứng nhìn chiến thắng vuột khỏi tầm tay. 

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Bosz nói: “Đó là một trận đấu rất mở. Cả hai đội đều đã có rất nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu bạn dẫn trước 2-0 và có thêm cơ hội ghi bàn thì bạn phải thắng trận đấu đó. Đáng buồn thay, chúng tôi đã không thể làm được điều đó”.

Mặc dù HLV Bosz tin rằng không có lý do gì để giải thích cho kết quả không mong đợi này nhưng người ta vẫn có thể nhận thấy những vấn đề của Dortmund thông qua việc bố trí nhân sự cho chuyến làm khách tại Frankfurt. Do 2 trung vệ Omer Toprak (chấn thương) và Sokratis Papastathopoulos (bị treo giò) đều vắng mặt trong trận đấu này nên HLV Bosz đã giải quyết bằng cách rút tiền vệ Julian Weigl về chơi ở vị trí trung vệ, đá cặp với Neven Subotic, cầu thủ được ra sân lần đầu tiên kể từ tháng 3-2016, trong khi Marc Bartra và Jeremy Toljan chơi trên 2 cánh.

Vẫn giữ được ngôi đầu bảng

Với một hàng phòng ngự chắp vá như thế thì nếu Dortmund giữ sạch được mành lưới mới là chuyện lạ. Tiền vệ Sahin nói: “Tôi nghĩ đã có lúc chúng tôi chơi tốt và rất tốt. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chơi quá thoải mái. Đặc biệt là sau khi dẫn trước 2-0, chúng tôi đã quá cởi mở. Điều đó không được xảy ra.

“Nhưng chúng tôi đã có đủ cơ hội để kết liễu trận đấu này. Chẳng hạn như chúng tôi đã có cơ hội nâng tỷ số lên 3-1 trong một tình huống của Christian Pulisic. Rõ ràng là tôi phải ghi bàn vào cuối trận nhưng tất cả chúng ta đều biết bóng đá đôi khi là như thế”.

Cũng may là trận hòa này chưa khiến Dortmund phải trả giá bằng ngôi đầu bảng bởi Bayern Munich (thắng Hamburg 1-0) chỉ mới san bằng được khoảng cách về điểm số chứ chưa thể tạo ra sự vượt trội vê hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, mọi chuyện đã trở nên xấu đi khi đây là trận thứ ba liên tục mà Dortmund không giành được chiến thắng ở mọi giải, với 6 bàn thua. 

Tin cùng chuyên mục