Dortmund thiếu nhịp điệu

Do thiếu nhịp điệu trong lối chơi, Dortmund vẫn chưa tìm lại được sự ổn định ở các trận giao hữu trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới.      
Mario Goetze (giữa), cầu thủ duy nhất thể hiện được tính sáng tạo trong đội hình của Dortmund .
Mario Goetze (giữa), cầu thủ duy nhất thể hiện được tính sáng tạo trong đội hình của Dortmund .
Sau chiến thắng 3-1 ấn tượng trước AC Milan, Dortmund đã có một màn trình diễn khá nhạt nhòa trong trận giao hữu với Bochum (2-2) hồi cuối tuần qua. HLV Peter Bosz cho biết: “Chúng tôi đã có thể thua từ bốn đến năm bàn. Chúng tôi cần phải phân tích những gì chúng tôi đã làm sai trong ngày hôm nay”.

Có chút mệt mỏi

Bochum đã có thể dẫn trước đến 5 bàn chỉ sau một tiếng đồng hồ thi đấu nếu như không có những pha cứu thua xuất sắc của 2 thủ môn Dominik Reimann (2 lần, hiệp 2) và Roman Burki (một lần). Những tình huống này dường như không phản ánh đúng thế trận, khi Dortmund chiếm ưu thế, cho dù chỉ có Mario Goetze là cầu thủ duy nhất phát huy được khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, kết quả đó lại công bằng nếu xét đến số lần sút bóng của 2 bên (8-7 nghiêng về Bochum).

Thủ môn Burki nói: “Chúng tôi thiếu nhịp điệu vì chúng tôi có chút mệt mỏi. Bochum đã khiến chúng tôi khó xây dựng được lối chơi sắc sảo. Đặc biệt là trong hiệp 1, bạn có thể thấy không phải mọi cầu thủ đều chơi đúng vị trí sở trường”. HLV Bosz cũng giải thích rằng việc có nhiều thay đổi trong đội hình có thể là nguyên nhân dẫn đến chuyện Dortmund để lộ ra nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Ông nói: “Hôm nay chúng tôi có rất nhiều cầu thủ mà không thường xuyên được ra sân. Nhưng chúng tôi cũng học hỏi được từ những trận đấu này”.

Kết quả công bằng

Giống như trong chiến thắng 3-2 trước Urawa Red Diamonds, màn trình diễn của Dortmund ở sân Ruhr chủ yếu là khả năng chịu đựng và mong muốn mang lại một điều gì đó sau 2 tuần tập luyện vất vả. Gonzalo Castro và Christian Pulisic đã ghi bàn chỉ trong vòng 60 giây để rút ngắn rồi san bằng tỷ số. 2-2 dường như là kết quả công bằng.

Thủ môn Burki cho biết: “Chúng tôi đã tiến thêm một bước trong ngày hôm nay”. Điều đó cho cả đội bóng nói chung và Goetze nói riêng. Cầu thủ 25 tuổi đã thực hiện những bước đầu tiên sau khi trở lại từ chấn thương, với 2 lần ra sân trong 30 phút ở 2 trận giao hữu trươc đó. HLV Bosz cho biết: “Tôi rất vui khi anh ấy đã trải qua 45 phút mà không bị tổn thương. Chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết sự trở lại của anh ấy một cách cẩn thận”.
Hai trận giao hữu tiếp theo của Dortmund sẽ được tổ chức trong trại huấn luyện sắp tới tại Bad Ragaz. Đội bóng của HLV Bosz sẽ gặp CLB Espanyol của Tây Ban Nha vào ngày 28-7, trước khi chạm trán với đội bóng Italia Atalanta vào ngày 1-8.

Tin cùng chuyên mục