Dortmund - Hertha Berlin (23 giờ 30 ngày 26-8 ): Lợi thế sân nhà

Đêm nay, Dortmund sẽ chào đón Hertha Berlin tới sân Signal Iduna Park khi cả 2 đội đều đang hướng tới chiến thắng thứ hai liên tục trong bước khởi đầu ở Bundesliga mùa này.
 Với lợi thế sân nhà, Dortmund (trái) sẽ không bỏ qua cơ hội giành trọn 3 điểm trước Hertha Berlin .
Với lợi thế sân nhà, Dortmund (trái) sẽ không bỏ qua cơ hội giành trọn 3 điểm trước Hertha Berlin .
Dortmund khởi đầu cho Bundesliga mùa này bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trên sân của Wolfsburg, trong khi Hertha Berlin cũng giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đội mới thăng hạng Stuttgart (2-0). Thế nên, khi họ gặp nhau vào đêm nay tại sân Signal Iduna Park, sẽ có một đội phải chia tay với chiến thắng.  
38 trận bất bại
Với thành tích bất bại trên sân nhà trong suốt 2 năm qua tại Bundesliga - thắng 31 và hòa 7 trong 38 trận, Dortmund được kỳ vọng sẽ kéo dài thêm kỳ tích đó trong cuộc đọ sức với Hertha. Tuy nhiên, với HLV Peter Bosz, chỉ chiến thắng mới thật sự có ý nghĩa bởi điều đó sẽ chứng minh rằng Dortmund đang đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của ông. Vậy thì liệu Dortmund có làm được điều đó khi họ chỉ thắng Hertha có một trận trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất ở mọi giải? 
Chỉ mới đến sân Signal Iduna Park chưa đầy 2 tháng, HLV Bosz không quan tâm đến điều đó bởi theo ông, yếu tố quyết định sự thành bại của 2 đội trong một trận đấu là phong độ của các cầu thủ trước giờ G chứ không phải thành tích trong quá khứ. Và dù Hertha thật sự là một thế lực đáng gờm của Bundesliga thì người ta cũng không quên rằng họ là một trong 4 đội bóng có thành tích tệ nhất trên sân đối phương ở mùa trước.
Do vậy, khi Erik Durm, Marco Reus, Sebastian Rode, Raphael Guerreiro và Andre Schurrle vẫn đang phải dưỡng thương, không loại trừ khả năng HLV Bosz sẽ giữ vững niềm tin với đội hình đã giành chiến thắng trước Wolfsburg, hoặc cùng lắm là thay một vị trí do đội trưởng Marcel Schmelzer đã trở lại sau chấn thương.
Cần phải chịu đựng

875


Dortmund đã bất bại trong 38 trận đấu liên tục trên sân nhà ở Bundesliga, mà trận thua gần nhất của họ tại sân Signal Iduna Park, ngày 4-4-2015, cách đây đã 875 ngày.    
Trong khi đó, Jonathan Klinsmann, Davie Selke, Maximilian Mittelstadt, Julian Schieber và Valentino Lazaro sẽ không thể cùng các đồng đội ở Hertha đến sân Signal Iduna Park do chấn thương. Với quân số còn lại, HLV Pal Dardai sẽ phải tìm cách gia cố thêm hệ thống phòng ngự và đẩy mạnh các đợt phản công để săn tìm bàn thắng. Nếu vậy, tiền vệ phòng ngự Niklas Stark có thể được ra sân ngay từ đầu bởi anh có khả năng phát động phản công rất tốt. 
HLV Dardai nói: “Chúng tôi sẽ chơi với một đối thủ rất mạnh trong một SVĐ tuyệt vời. Tôi không nghĩ đến Europa League vào lúc này mà chỉ quan tâm đến Dortmund. Chúng tôi cần phải chịu đựng, phòng thủ với tinh thần kỷ luật và tận dụng những sai lầm của Dortmund. Chúng tôi muốn gây ra sự thất vọng cho đối thủ”.
Nói thì dễ nhưng làm lại là chuyện hoàn toàn khác bởi khi được chơi trên sân nhà, hiếm khi Dortmund để vuột mất cơ hội giành trọn 3 điểm.   
Dự đoán: Dortmund thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục