Dortmund - Frankfurt 2-1: Làm tròn mùa giải

Sau 3 mùa bóng liên tục thất bại trong trận chung kết Cúp nước Đức, cuối cùng Dortmund cũng đã đặt chân lên bục đăng quang ở mùa này sau chiến thắng 2-1 trước Frankfurt. 
 Dortmund đã chiến thắng trong trận chung kết Cúp nước Đức.
Dortmund đã chiến thắng trong trận chung kết Cúp nước Đức.
Dortmund đã phải cần đến cú đá trên chấm phạt đền của Pierre-Emerick Aubameyang trong hiệp 2 để giành chiến thắng 2-1 trước Frankfurt ở trận chung kết Cúp nước Đức diễn ra vào rạng sáng qua tại Berlin. Trước đó, Ante Rebic đã quân bình tỷ số 1-1 cho Frankfurt sau bàn mở tỷ số của Ousmane Dembele.

Chúng tôi đã thắng
Trong niềm vui chiến thắng, HLV Thomas Tuchel của Dortmund cho biết: “Đó là một nhiệm vụ thật sự khó khăn. Đó không phải là trận đấu hay nhất của chúng tôi, nhưng điều đó không thành vấn đề. Chúng tôi đã chiến thắng. Tôi muốn dành mọi lời khen ngợi cho đội bóng của tôi. Chúng tôi đã khởi đầu tốt và ghi được bàn thắng, nhưng sau đó chúng tôi đã ngừng chơi bóng. Chúng tôi để thủng lưới một bàn và may mắn là chúng tôi không bị tụt lại phía sau. Hiệp 2 gần như là bản sao của hiệp 1: chúng tôi đã thiếu tập trung một chút sau khi dẫn trước và chơi với rất nhiều bóng dài. Nhưng không ai nói về điều đó vào lúc này bởi vì chúng tôi đã thắng”.
Ông cũng không phàn nàn về cú đá phạt đền mạo hiểm theo kiểu “Panenka” mà Aubameyang đã thực hiện để mang chiến thắng về cho Dortmund. HLV Tuchel nói thêm: “Tôi chỉ có thể nói rằng đó là điều tương đối chắc chắn. Có vẻ như anh ấy đã có một sự lựa chọn tự mãn, nhưng đó là một quyết định có ý thức. Cuối cùng, đó là một canh bạc an toàn, bởi vì chúng tôi đã thảo luận về chủ đề này trước trận đấu”.
Vẫn ngẩng cao đầu
Đội trưởng Marcel Schmelzer của Dortmund là người đầu tiên giương cao chiếc cúp sau trận đấu và anh cho biết điều quan trọng là đội bóng của mình đã giành được chiếc cúp. Anh nói: “Chúng tôi đã cho thấy rằng chúng tôi thật sự muốn giành chiến thắng. Cuối cùng chúng tôi đã giành được chiếc cúp và làm tròn mùa giải theo phong cách của chúng tôi. Chúng tôi biết rằng việc ghi được bàn thắng thứ hai sẽ rất quan trọng sau khi họ gỡ hòa. Thực tế là chúng tôi đã làm điều đó từ chấm phạt đền để tạo nên chút khác biệt.
Trong khi đó, HLV Nico Kovac của Frankfurt cho rằng đội bóng của ông không có gì phải xấu hổ khi thất bại sau một màn trình diễn khá ấn tượng. Ông nói: “Tôi muốn dành mọi lời khen ngợi cho đội bóng của tôi. Hôm nay không phải là ngày của chúng tôi, đôi khi bạn phải chấp nhận điều đó và bước ra khỏi sân mà vẫn ngẩng cao đầu. Xin gửi lời chúc mừng đến Dortmund”.

Tin cùng chuyên mục