Dortmund dùng Dembele, bán Aubameyang

Trong khi khẳng định rằng sẽ không bán Ousmane Dembele, Dortmund cũng đã đưa ra mức giá và thời hạn cuối cùng cho trường hợp của Pierre-Emerick Aubameyang.

 
Dortmund sẽ chỉ bán Pierre-Emerick Aubameyang với mức giá không ít hơn 70 triệu EUR .
Dortmund sẽ chỉ bán Pierre-Emerick Aubameyang với mức giá không ít hơn 70 triệu EUR .

Dortmund đã nói với Barcelona rằng họ sẽ không bán cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele trong mùa hè này giữa những thông tin cho rằng đội bóng Catalan đã tổ chức cuộc đàm phán với người đại diện của cầu thủ.

Có kế hoạch với Dembele

Giám đốc thể thao Robert Fernandez của Barcelona cho biết tuần này CLB của ông sẽ ký với vài tên tuổi lớn trong mùa hè và tên của Dembele thường được liên kết với một cuộc chuyển nhượng đến sân Nou Camp. Tuy nhiên, Giám đốc thể thao Michael Zorc của Dortmund khẳng định rằng Dembele là một phần trong kế hoạch của tân HLV Peter Bosz cho mùa giải tới.

Ông Zorc nói với tờ Waz: “Ousmane Dembele có một hợp đồng dài hạn (cho đến năm 2021) và chúng tôi đang có kế hoạch rõ ràng với cậu ấy. Không có cuộc đàm phán nào với Barcelona cả.  Ousmane sẽ thi đấu cho Dortmund trong mùa bóng tới”.

Dortmund chiêu mộ Dembele từ Rennes hồi mùa hè năm ngoái với giá 12 triệu EUR và chính cầu thủ này đã xác nhận rằng Barcelona cũng đã liên hệ với anh vào thời điểm đó. Dembele cho biết: “Năm ngoái, tôi đã có sự liên lạc với giám đốc thể thao của Barcelona. Nhưng bây giờ tôi đang cảm thấy tốt ở Dortmund. Tôi có hợp đồng cho đến năm 2021 và tôi không chú ý đến những gì đang được nói về tương lai”.

Thậm chí tờ Waz còn hối thúc Dortmund báo cáo lên FIFA về chuyện Barcelona đã liên hệ với Dembele mà không thông qua họ, để tổ chức này trừng phạt đội bóng Tây Ban Nha.

Ít nhất là 70 triệu EUR

Trong cùng thời gian đó, Dortmund đã đưa ra một mức giá và thời hạn cuối cùng cho việc bán ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang. Mặc dù cuộc chuyển nhượng đến Paris SG bất thành nhưng vẫn còn nhiều CLB hàng đầu quan tâm đến chân sút người Gabon này, có thể kể đến AC Milan và những đại gia ở Premier League như Liverpool, Arsenal và Man City.

Tờ Bild cho biết Dortmund sẽ bắt đầu trại tập huấn mùa hè của họ vào cuối tháng 7 và đó cũng chính là thời hạn cuối cùng cho chuyện đi hay ở của Aubameyang. Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của CLB khẳng định: “Chúng tôi đang lắng nghe. Khi một CLB nào đó đưa ra một đề nghị hấp dẫn về tài chính, chúng tôi sẽ xem xét”.

“Đề nghị hấp dẫn về tài chính” phải ít nhất là 70 triệu EUR thì Dortmund mới có thể bán ngôi sao của họ. Nếu không, Aubameyang sẽ ở lại sân Signal Iduna Park để hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn cho đến năm 2020.

Tin cùng chuyên mục