Dortmund có đủ sức thách thức Bayern

Dortmund đang tạo nên những điều tốt đẹp ở Bundesliga mùa này mà trong đó, việc họ giữ ngôi đầu bảng với thành tích bất bại sẽ chỉ mang lại điều tích cực cho bóng đá Đức. 

Dortmund (phải) được xem là có khả năng thách thức Bayern Munich trong cuộc đua giành chiếc Đĩa bạc ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images
Dortmund (phải) được xem là có khả năng thách thức Bayern Munich trong cuộc đua giành chiếc Đĩa bạc ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images

Trong những mùa bóng gần đây, hầu như không tồn tại cuộc đua giành ngôi vô địch ở Bundesliga. Đơn giản vì Bayern Munich quá vượt trội so với phần còn lại của giải đấu này, kể cả những đội bóng mạnh truyền thống như Dortmund, Leverkusen, Schalke…. Tuy nhiên, với những gì đã xảy ra từ đầu mùa giải cho đến nay, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi.

Tàn nhẫn trên sân nhà

RB Leipzig là đối thủ gần đây nhất thách thức Bayern ở Bundesliga nhưng xét cho cùng, Dortmund mới là đội bóng được chờ đợi để chấm dứt sự thống trị tuyệt đối của Bayern. HLV Thomas Tuchel đã ra đi, nhưng tân HLV Peter Bosz đã cho thấy ông có khả năng đưa Dortmund trở lại đỉnh cao của Bundesliga và họ đã làm được điều đó ngay từ khi bắt đầu mùa giải này.

Tại sân Signal Iduna Park, Dortmund luôn tỏ ra tàn nhẫn và những màn trình diễn tốt trên sân nhà gần như là điều tuyệt đối. Đội bóng khổng lồ của Đức thường có sức cuốn hút trước những người hâm mộ nhiệt tình của họ nên sẽ không phải là điều bất ngờ khi thấy Dortmund không bị đánh bại trên sân nhà trong mùa giải này. Đó có thể là một tuyên bố táo bạo, nhưng đội bóng của HLV Bosz có đủ chất lượng để làm điều đó.

Pierre-Emerick Aubameyang gần như đã rời Dortmund trong mùa hè vừa qua, nhưng cuối cùng tuyển thủ Gabon đã ở lại. Tài năng ghi bàn của Aubameyang là điều hiển nhiên: anh ghi được 42 bàn trong 51 lần ra sân cho CLB và ĐTQG ở mùa trước, và anh vẫn tiếp tục sút tung lưới đối thủ trong mùa giải này, với 6 bàn thắng chỉ qua 4 lần ra sân - trong đó có hat-trick ở Cúp nước Đức.

Đặt Bayern dưới sức ép càng sớm càng tốt

Dortmund đang dẫn đầu bảng xếp hạng ở Bundesliga, và sự tăng tốc sớm như thế có thể đóng vai trò then chốt trong cuộc đua giành chức vô địch. Đặt Bayern dưới sức ép càng sớm càng tốt là điều rất quan trọng, để cho các học trò của HLV Carlo Ancelotti sẽ biết rằng họ có một cuộc chiến thật sự trong khoảng thời gian này.

Có thể nói rằng khả năng cạnh tranh mới của Dortmund cho thấy họ đã quay trở lại đường đua kể từ khi bước lên bục đăng quang ở Bundesliga vào năm 2012. So sánh về mặt nhân sự, Dortmund có thể thua kém Bayern, nhưng xét về tinh thần và sự nỗ lực, đội bóng của HLV Bosz không chịu kém bất kỳ một ai.

Hàng phòng thủ của Dortmund không còn mạnh như 4 hoặc 5 trước đây nhưng vẫn là một hàng thủ đáng tin cậy. Bên cạnh đó, với rất nhiều tài năng tấn công, mọi chuyện sẽ càng có ý nghĩa hơn khi HLV Bosz bật đèn xanh cho các ngôi sao của ông tấn công và tấn công một cách hung hăng.

Tất nhiên, Dortmund sẽ cần rất nhiều may mắn trong cuộc đua giành ngôi vô địch với Bayern ở Bundesliga mùa này, thậm chí vẫn có không ít người tin rằng họ khó có thể thành công. Thế nhưng, một khi gây khó cho Bayern thì có nghĩa là Dortmund sẽ đem lại sức hấp dẫn cho Bundesliga và bản thân họ đã thật sự trở lại trên đỉnh cao của bóng đá Đức. 

Tin cùng chuyên mục