Dortmund bất ổn vì các trụ cột sa sút

Thông thường, thành công của CLB phụ thuộc vào phong độ của các cầu thủ giỏi nhất nhưng Dortmund đã không có được điều đó trong thời gian gần đây.

Mario Goetze (phải) vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào trong 385 phút có mặt trên sân. Ảnh: Getty Images
Mario Goetze (phải) vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào trong 385 phút có mặt trên sân. Ảnh: Getty Images

Vào đêm 21-10 (theo giờ VN), Dortmund sẽ hành quân đến Commerzbank Arena của Frankfurt để chơi trận đấu ở vòng 9 Bundesliga, với mục tiêu mở ra lại con đường chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng. Thế nhưng, sự sa sút phong độ của những cầu thủ trụ cột trong thời gian gần đây đã khiến cho các CĐV của họ không khỏi lo lắng.  

Goetze đang biến mất

Trước hết là trường hợp của Mario Goetze. Mặc dù các nhà chuyên môn đã ca ngợi “sự hồi sinh” của Goetze, nhưng phong độ của anh vẫn bị nghi ngờ. Trong một số đêm, Goetze chơi tốt. Tuy nhiên, phần lớn trong suốt thời gian qua, anh hoàn toàn biến mất. Điều này được phản ánh trong danh sách các cầu thủ ghi bàn của Bundesliga. Mặc dù ra sân ngay từ đầu trong hầu hết các trận đấu và chơi 385 phút nhưng Goetze chỉ thực hiện được một pha kiến tạo mà không có bàn thắng nào. Thậm chí những thống kê về chuyền bóng và lừa bóng của anh cũng nghèo nàn không kém. Là một tiền vệ tấn công, Goetze cần phải mang lại cho đội bóng nhiều hơn nữa.

Trong khi Pierre-Emerick Aubameyang vẫn giữ được phong độ thì các cầu thủ chạy cánh của Dortmund lại không được như vậy. Christian Pulisic, Andriy Yarmolenko và Maximilian Philipp đều khởi đầu mùa bóng rất tốt nhưng cả ba đều đang chưng lại. Khi sung sức, các cầu thủ này luôn có thể tạo ra sự lạc quan về khả năng của họ. Tuy nhiên, vào lúc này, họ đang sa sút và đội bóng đang phải vật lộn vì điều đó.

4 nhân vật bất ổn khác

Philipp khởi đầu với 4 bàn thắng và một pha kiến tạo trong 6 trận đấu. Ở 4 trận đấu tiếp theo, anh hoàn toàn tịt ngòi. Không chỉ chơi không tốt và không ghi bàn, thống kê về dẫn bóng, tắc bóng và chuyền bóng của anh cũng thấp.

Yarmolenko cũng vậy. Mặc dù đã ghi được vài bàn thắng nhưng anh hầu như đã biến mất trước Real Madrid, RB Leipzig và APOEL Nicosia. Yarmolenko thương chơi tốt ở Bundesliga nhưng lại khá kém cỏi tại Champions League, ngoại trừ trận đấu với Tottenham.

Pulisic ghi được một bàn và thực hiện một pha kiến tạo trong trận mở màn cho mùa bóng mới trước Wolfsburg. Tuy nhiên, thật đáng buồn khi trong 7 trận đấu sau đó anh chỉ ghi được đúng một bàn.

Cuối cùng, có lẽ thủ môn Roman Burki là người khốn khổ nhất. Dù những màn trình diễn của anh đã giúp Dortmund giữ sạch lưới trong một số trận nhưng những sai lầm của anh đã trực tiếp dẫn tới những bàn thua, đặc biệt là trước APOEL và Tottenham. Anh vừa gia hạn hợp đồng cho đến năm 2021, nhưng vẫn có khả năng là Dortmund sẽ tìm kiếm một thủ môn khác trong đợt chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Tin cùng chuyên mục