Dortmund bắt buộc phải thắng

Dortmund sẽ đến làm khách trên sân của đội hạng Ba Magdeburg vào rạng sáng 25-10 (theo giờ VN) để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở Cúp nước Đức. 

Maximilian Philipp (phải), một trong ba mũi tấn công chủ lực của Dortmund. Ảnh: Getty Images
Maximilian Philipp (phải), một trong ba mũi tấn công chủ lực của Dortmund. Ảnh: Getty Images

Mọi chuyện bỗng trở nên xấu đi với Dortmund trong thời gian gần đây, khi họ không giành được một chiến thắng nào trong tháng 10. Với HLV Peter Bosz trên chiếc ghế nóng và trước một đối thủ đang chơi ở giải hạng Ba như Magdeburg, đây sẽ là trận đấu mà chiến lược gia người Hà Lan buộc phải thắng. Bởi nếu không, chiếc ghế của ông tại sân Signal Iduna Park sẽ lung lay dữ dội.

Không xoay vòng đội hình

Tin tốt lành là HLV Bosz đã nói rằng ông sẽ không xoay vòng đội hình cho trận đấu này. Với Dortmund, việc bảo vệ chức vô địch ở Cúp nước Đức có rất nhiều ý nghĩa, và mặc dù Magdeburg không phải là Bayern Munich, đội bóng của HLV Bosz vẫn sẽ phải dốc toàn lực ra để giành chiến thắng nhằm chặn đứng đà trượt dốc này. Do vậy, các CĐV của Dortmund đều mong đợi sẽ được nhìn thấy đội hình mạnh nhất của họ bước ra sân MDCC-Arena của Magdeburg và đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Đó sẽ là một đội hình xuất sắc, đương nhiên là ngoại trừ Gonzalo Castro, cầu thủ chơi kém nhất của Dortmund ở mùa giải này. Jeremy Toljan cũng chơi không tốt nhưng hiện tại không có nhiều lựa chọn để thay thế cho anh. Hy vọng rằng bộ ba cầu thủ tấn công Andriy Yarmolenko, Maximilian Philipp và Pierre-Emerick Aubameyang sẽ có thể đè bẹp sức kháng cự của Magdeburg. Cần lưu ý rằng Magdeburg đang sở hữu một trong những hàng phòng ngự vững vàng nhất ở giải hạng Ba nhưng điều đó có thể sẽ không đủ để giúp họ đứng vững trước sức mạnh tấn công của Dortmund.

Nỗi lo phòng ngự

Mối quan tâm chính của Dortmund đương nhiên nằm ở hệ thống phòng thủ vì tuyến này đã chơi rất tệ trong những trận đấu gần đây. Với Sokratis Papastathopoulos và Marc Bartra sẽ lại phối hợp với nhau ở trục phòng ngự trung tâm, hy vọng mọi thứ sẽ trở lại như giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, Toljan (chưa hoàn toàn thích nghi với đội bóng mới) và Marcel Schmelzer (chưa hoàn toàn hồi phục) chính là những nguyên nhân gây ra sự lo lắng. Bartra cũng thường xuyên dâng lên quá cao khiến đôi khi anh không kịp lùi về phòng ngự. Có lẽ Bartra nên giao lại nhiệm vụ đó cho những cầu thủ khác thì sẽ tốt hơn.

Đây là một trận đấu rất quan trọng mà Dortmund sẽ phải tìm lại phong độ của họ hoặc hoặc phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội hơn nếu thất bại. Chắc mọi chuyện rồi sẽ ổn, phải không?

Tin cùng chuyên mục