Donnarumma vẫn chưa triển hạn

Giám đốc điều hành Marco Fassone hôm qua tiết lộ là Milan đang đến rất gần với bản hợp đồng triển hạn cùng Gianluigi Donnarumma và gia đình, nhưng không tiệm cận với ý tưởng của người đại diện Mino Raiola!
Donnarumma vẫn chưa quyết định tương lai
Donnarumma vẫn chưa quyết định tương lai
Thủ thành trẻ tuổi Gianluigi Donnarumma đã gây sốc suốt mấy tuần qua khi từ chối triển hạn bản hợp đồng vốn sẽ mãn vào tháng 6-2018. Điều đó có nghĩa là nếu không bán đi thủ thành tài ba này trong mùa hè, Milan có thể mất trắng gia sản này vào tháng giêng tới. Ai cũng biết Mino Raiola là người đạo diễn cho màn kịch này và trước sự theo đuổi của nhiều CLB lớn ở châu Âu, Donnarumma đã buộc Milan phải định giá lại tài năng của anh. Hôm qua, Fassone tiết lộ với nhật báo Corriere della Sera là Milan đã tìm thấy tiếng nói chung với gia đình cầu thủ nhưng khẳng định Raiola đang nắm giữ chữ ký của chàng trai trẻ. “Tôi đã nói rằng cánh cửa Milan sẽ mở nếu Gigio cân nhắc lại. Cậu ấy đã nghiêm túc hơn với tương lai của mình và tôi cảm nhận là Milan đang ở rất gần với cầu thủ và gia đình cậu ta, ngay cả khi chúng tôi không muốn dùng đến các loại thỏa hiệp khác. Tôi tin là Milan chỉ còn 1 hay 2 ngày là tìm thấy quyết định, vốn thuộc về cầu thủ”.
Nhưng một “trở ngại” của bản hợp đồng triển hạn chính là yêu sách của Raiola với điều khoản phóng thích hợp đồng quá cao (100 triệu EUR, sẽ giảm chỉ còn 50 triệu EUR nếu Milan không giành được suất dự Champions League). Fassone nói: “Những quyết định như thế chẳng bao giờ đến từ cầu thủ mà từ người đại diện. Trong trường hợp này, ngôi sao tài năng có suy nghĩ và niềm tin rất gần với CLB, nên tôi không biết quyết định cuối cùng sẽ ra sao”.
Có lời đồn rằng Raiola đang mâu thuẫn với chính gia đình Donnarumma, cụ thể là cha và anh trai của Gianluigi. Fassone thừa nhận là nếu không có giải pháp khác, “tôi sẽ thương lượng với Mino, người mà tôi nói chuyện nhiều lần trong một ngày. Đây là một hợp đồng lớn bao gồm các khoản tiền thù lao, lợi ích, điều khoản, hoa hồng, các điều khoản có thể có đối với việc bán hàng trong tương lai của cầu thủ. Tôi đã học được trong những tình huống như thế này phải tiếp cận một cách hợp lý chứ không gấp gáp được. Gigio là một trong những thủ môn giỏi nhất thế giới, vì vậy phóng thích cậu ấy vào cuối mùa giải sẽ là một mất mát lớn. Đó là lý do tại sao tôi chọn để tiếp tục các cuộc đàm phán, mặc dù ở một số điểm bạn phải vạch ra giới hạn không thể vượt qua được".

Tin cùng chuyên mục