Donnarumma thay thế Neuer tại Bayern?

Chấn thương của Manuel Neuer có thể nghiêm trọng hơn dự kiến nên nhiều khả năng Bayern Munich sẽ phải tìm một thủ môn mới trong đợt chuyển nhượng mùa đông sắp tới.   

Gianluigi Donnarumma là một trong những mục tiêu mà Bayern Munich đang nhắm đến để thay thế cho Manuel Neuer. Ảnh: Getty Images
Gianluigi Donnarumma là một trong những mục tiêu mà Bayern Munich đang nhắm đến để thay thế cho Manuel Neuer. Ảnh: Getty Images

Thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich bị gãy bàn chân hồi cuối tháng 4 và do đó anh đã phải kết thúc sớm mùa bóng 2016-2017. Neuer đã trở lại trong mùa giải này nhưng sau chiến thắng trước Mainz (4-0) hồi giữa tháng 9, Bayern thông báo rằng thủ môn này đã lại bị chấn thương ở chân trái trong một buổi tập và cần phải phẫu thuật để chữa trị.

Cần 6 tháng để điều trị

Lúc đầu, Neuer dự kiến sẽ trở lại sân cỏ vào tháng 1-2018. Tuy nhiên, mới đây thủ môn xuất sắc nhất thế giới đã tiết lộ rằng bây giờ anh sẽ phải mất đến 6 tháng mới có thể ra sân trở lại. Anh nói: “Nó có thể kéo dài đến 6 tháng. Nó không dễ dàng với tôi và tôi khao khát được trở lại sân cỏ. Tất nhiên, nó luôn phụ thuộc vào quá trình chữa bệnh. Sự hồi phục của tôi đang tiến triển tốt. Tôi rất tích cực và nghĩ rằng tôi đang tiến bộ”.

Nếu Neuer phải mất đến 6 tháng để điều trị chấn thương, anh sẽ chỉ có thể trở lại vào tháng 3-2018, thời điểm mà mùa bóng bước vào giai đoạn khốc liệt. Thế nhưng, trong tình hình như hiện nay, kém Dortmund 5 điểm trong cuộc đua ở Bundesliga và vừa thảm bại trước Paris SG ở vòng bảng Champions League, thì liệu Bayern còn trụ lại tại giải đấu nào vào thời điểm đó? 

Tìm người thay thế

Do đó, Bayern đang nhắm đến Marc-Andre Ter Stegen của Barcelona hoặc Gianluigi Donnarumma của AC Milan như một giải pháp để thay thế cho sự vắng mặt dài hạn của Neuer, nhất là khi thủ môn dự bị Sven Ulreich không còn gây ấn tượng nữa.

Tờ Mundo Deportivo khẳng định rằng Bayern sẵn sàng chi mạnh tay trong đợt chuyển nhương mùa đông sắp tới mà lựa chọn đầu tiên sẽ là thủ môn người Đức Ter Stegen của Barcelona. Tuy nhiên, hầu như khó có khả năng đội bóng khổng lồ của Tây Ban Nha sẽ sẵn sàng bán Ter Stegen, nhất là trong giai đoạn giữa mùa bóng.

Một cái tên khác trong danh sách là Donnarumma, 18 tuổi, vừa ký hợp đồng mới với Milan. Bayern hy vọng thủ môn này sẽ thất vọng với cuộc đầu tư ồ ạt nhưng thiếu hiệu quả của Milan mà dứt áo ra đi. 

Trong trường hợp không thể có được những mục tiêu kể trên, Bayern có thể chuyển hướng sang một ứng viên dễ tiếp cận hơn là thủ môn Kepa Arrizabalaga của Athletic Bilbao.

Tin cùng chuyên mục