Đồng Tháp chờ ngày Công Minh trở lại

HLV Trần Công Minh một lần nữa ngồi lên “ghế nóng” tại CLB Đồng Tháp. Một tin đáng chú ý. 
HLV Công Minh là cái tên khá đặc biệt với CLB Đồng Tháp… Ảnh: Minh Hoàng
HLV Công Minh là cái tên khá đặc biệt với CLB Đồng Tháp… Ảnh: Minh Hoàng

Đội bóng từng là “anh cả” của bóng đá đồng bằng sông Cửu Long đưa người con quê hương lên nắm quyền sau khi đội có thành tích quá bết bát: Đá 7 trận thua đến 5, giành 4 điểm, xếp chót (7/7) đội bóng dự giải hạng Nhất. Trước khi nhận nhiệm vụ HLV trưởng đội bóng xứ sen hồng, HLV Công Minh đang đảm nhận cương vị Giám đốc kỹ thuật của đội, còn ghế HLV trưởng thuộc về ông Bùi Văn Đông.

HLV Công Minh là cái tên khá đặc biệt với CLB Đồng Tháp, mà chủ yếu là gắn với những “nhịp điệu” buồn. Khi đội bóng “nguy kịch” nhất cần đến ông, ông luôn trở về với tất cả tấm lòng, sự nhiệt huyết. Nhưng, dù rất nỗ lực, HLV quê ở Sa Đéc – Đồng Tháp vẫn phải ngậm ngùi cùng đội bóng quê hương rớt hạng, như mùa giải 2012 và 2016 rớt khỏi V-League. Và nay, hậu vệ huyền thoại của bóng đá Việt Nam nhận nhiệm vụ tương tự: Cố gắng giúp Đồng Tháp tránh rớt từ hạng Nhất xuống hạng Nhì!

Nhìn vào nhiệm vụ của HLV Công Minh, người hâm mộ có thể nghĩ mọi chuyện vẫn còn trong tầm “cứu”, khi Đồng Tháp chỉ thua các đội xếp trên vài điểm và giải còn 5 vòng đấu mới kết thúc. Hơn nữa, ông Minh lần này gắn bó với đội bóng từ đầu giải chứ không “chữa cháy” như các lần trước nên ông hiểu mình cần làm gì để đội trụ hạng. Bổ sung vài cái tên kinh nghiệm ở cả hàng phòng ngự và hàng công là một trong những cách để Đồng Tháp hoàn thành mục tiêu khiêm tốn trụ hạng ở lượt về.

Tuy nhiên, nghĩ đến cái tên lừng lẫy Đồng Tháp đang phải chật vật ở giải hạng Nhất, có nguy cơ rớt hạng hẳn khiến nhiều người chạnh lòng. Lãnh đạo đội bóng có thể lý giải nguyên nhân do “mùa này sử dụng nhiều cầu thủ trẻ U17, một số trụ cột chấn thương” để nói về một lượt đi thất vọng. Nhưng không thể phủ nhận, bóng đá nơi đây chỉ còn là cái bóng của chính họ so với những giai đoạn trước, gần nhất là giai đoạn 2009-2012. Còn đâu một đội bóng như “cơn lốc” khiến bao đối thủ phải nể, phục? Còn đâu những cầu thủ khiến các đội muốn sở hữu?

Thực ra, không phải bây giờ bóng đá Đồng Tháp mới rơi vào hoàn cảnh loay hoay tìm hướng đi, kể từ khi bước vào sân chơi chuyên nghiệp năm 2000.  Người hâm mộ bóng đá nơi đây chứng kiến cảnh đội nhà lên – xuống hạng như con nước, như “đi chợ” giữa V-League và hạng Nhất. Nhưng rớt gần như thẳng đứng như hiện nay quả là đáng lo và buồn cho bóng đá nơi đây.

Bóng đá Đồng Tháp bao giờ, cách nào trở lại là “chảo lửa”, là “thánh địa”?

Tin cùng chuyên mục